Thứ Tư, 2/10/2024
Xã hội
Thứ Hai, 1/12/2014 14:35'(GMT+7)

Lễ phát động Cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện” năm 2014

Toàn cannhr Lễ phát động Cuộc thi

Toàn cannhr Lễ phát động Cuộc thi

Sáng ngày 01/12 , Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đơn vị đồng hành – Công ty xe đạp điện HKBike tổ chức lễ phát động Cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện” năm 2014 tại trường THCS Thăng Long – Quận Ba Đình – Thành phố Hà Nội.

Hiện nay, xe đạp điện, xe máy điện là phương tiện giao thông được người dân sử dụng rất phổ biến. Đặc biệt với những ưu điểm như gọn, nhẹ, giá thành phải chăng, không cần giấy phép lái xe, độ linh hoạt cao, mẫu mã được thiết kế đa dạng, thời trang và năng động nên đối tượng sử dụng xe đạp điện, xe máy điện chủ yếu là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích tích cực của xe đạp, xe máy điện mang lại thì thực trạng học sinh, sinh viên điều khiển xe đạp điện, xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông là rất phổ biến, nguy cơ gây ra tai nạn giao thông không còn là tiềm ẩn.

Chính vì vậy, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về pháp luật TTATGT, tuyên truyền văn hóa giao thông đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là đối với các em học sinh, qua đó góp phần đảm bảo TTATGT,  phòng tránh tai nạn giao thông trong lứa tuổi học đường, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện”.

Theo ban tổ chức tại lễ phát động cho biết: Năm 2013, cuộc thi đã thu hút hơn 40.000 lượt thí sinh từ 62 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia dự thi, trong đó tỉnh Quảng Ninh là địa phương có số thí sinh tham gia lớn nhất với gần 7000 lượt thí sinh dự thi. Ban tổ chức đã trao 7 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba, 7 giải được khán giả bình chọn nhiều nhất, 14 giải của phần thi trắc nghiệm dành cho các cá nhân; 1 giải dành cho lớp xuất sắc nhất, 1 giải dành cho nhà trường tham gia cuộc thi tích cực nhất cho các tập thể tham gia dự thi.
 

Ban tổ chức cũng trao tặng 200 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trường Trung học cơ sở Thăng Long, Hà Nội

Năm 2014 là năm thứ 2 liên tiếp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi. Đối tượng dự thi là học sinh các trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) trên toàn quốc. Cuộc thi diễn ra từ  ngày 01/12/2014 đến hết ngày 01/02/2015, bao gồm 3 phần thi: thi trắc nghiệm, thi viết và thi tập thể trong đó phần thi trắc nghiệm và thi viết dưới hình thức thi trực tuyến tại địa chỉ “www.xedapdienantoan.com” .Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng. Đơn vị đồng hành cùng cuộc thi năm nay tiếp tục là nhãn hàng xe đạp điện HKBike.

Ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi năm 2014 cho biết thêm: “Hi vọng cuộc thi sẽ mang đến cho các em những kiến thức cần thiết về pháp luật TTATGT và những phút giây thư giãn thực sự bổ ích qua đó giúp các em có thêm những hiểu biết và những kỹ năng tốt để tham gia giao thông một cách an toàn và văn minh”.

Tại Lễ Phát động của cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện” năm 2014, Ban tổ chức cũng trao tặng 200 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trường Trung học cơ sở Thăng Long, Hà Nội. 

Để biết thêm chi tiết về thể lệ và cách thức tham gia dự thi, thí sinh có thể truy cập vào Website của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại địa chỉ antoangiaothong.gov.vn hoặc tham gia thi trực tuyến tại website của cuộc thi tại địa chỉ www.xedapdienantoan.com./.

Duy Phong



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất