Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 24/6/2015 9:52'(GMT+7)

Lễ tổng kết SEA Games 28 của đoàn thể thao Việt Nam

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bên phải) ân cần thăm hỏi, chúc mừng các tuyển thủ U23 Việt Nam. (Ảnh: NK)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bên phải) ân cần thăm hỏi, chúc mừng các tuyển thủ U23 Việt Nam. (Ảnh: NK)

Dự Lễ tổng kết có đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Kết thúc SEA Games 28, đoàn TTVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với việc vượt chỉ tiêu HCV đã đề ra. Cụ thể đoàn TTVN đã giành được 186 huy chương các loại, trong đó có 73 HCV (số huy chương ở các môn Olympic chiếm 87,7 %), phá 13 kỷ lục SEA Games, trong đó có 3 kỷ lục ở môn điền kinh đã tồn tại từ 20 đến 24 năm; 53 HCB và 60 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn sau chủ nhà Singapore và Thái Lan.

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, trao Huân chương Lao động hạng Nhì, và Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho các VĐV xuất sắc tại SEA Games 28

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh chúc mừng kết quả và biểu dương thành tích mà đoàn TTVN đã đạt được tại SEA Games 28. Bộ trưởng cũng  khen ngợi tinh thần đoàn kết, giữ vững kỷ luật, chấp hành nghiêm pháp luật, phong tục tập quan của nước bạn. Bên cạnh đó thể hiện được truyền thống văn hóa của nước ta, được dư luận trong và ngoài nước hoan nghênh.

Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh, những nỗ lực, cố gắng và bản lĩnh trong tập luyện, thi đấu của các vận động viên tham dự SEA Games lần này được coi là tấm gương sáng về đạo đức, ý chí vươn lên không ngừng để các thế hệ trẻ noi theo mà tiêu biểu là VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Đinh Phương Thành (TDDC), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh).

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV xuất sắc tại SEA Games 28.

Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp gỡ đoàn TTVN cùng các vận động viên xuất sắc. Trong đó có vận động viên tiêu biểu nhất là Nguyễn Thị Ánh Viên ở môn bơi lội với thành tích 8 HCV, 8 kỷ lục, 1 HCB, 1 HCĐ. Nhân dịp này, trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cũng đã báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước thành tích kết quả mà đoàn TTVN đã đạt được tại SEA Games 28.

Tổng cục TDTT cũng đã trình Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ VH, TT&DL về việc đề nghị khen thưởng cho các VĐV xuất sắc tại SEA Games 28: 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, 11 Huân chương Lao động hạng Ba, 67 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 156 Bằng khen của Bộ trưởng./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất