Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 16/9/2010 21:32'(GMT+7)

Lễ trao giải ảnh báo chí : Khoảnh khắc vàng 03

Đồng chí Trần Mai Hường – Tổng giám đốc TTXVN trao giải nhất ảnh đơn cho tác giả Đức Tám

Đồng chí Trần Mai Hường – Tổng giám đốc TTXVN trao giải nhất ảnh đơn cho tác giả Đức Tám

Khoảnh khắc Vàng là giải ảnh báo chí được tổ chức thường niên, với sự phối hợp giữa TTXVN và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Qua 2 lần tổ chức, giải thưởng đã thực sự trở thành một sân chơi uy tín và hấp dẫn cho tất cả những người cầm máy trên cả nước.

Năm nay, tuy được khởi động muộn, nhưng chỉ trong hơn 2 tháng (từ 9/6 đến 30/8/2010) Khoảnh khắc Vàng 03 đã nhận được 8.307 tác phẩm. Trong đó có 5.947 ảnh đơn, 1.731 nhóm ảnh và 629 ảnh chụp bằng điện thoại di động của 1.172 tác giả ở khắp mọi miền tổ quốc.

Các tác phẩm năm nay đều hướng đến các sự kiện thời sự của đất nước và tác giả đã chớp được những khoảnh khắc ấn tượng qua lăng kính phóng viên. Qua 2 vòng chấm loại, Hội đồng Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc Vàng 03 đã quyết định trao giải cho các tác phẩm:

Giải ảnh đơn: Giải nhất thuộc về tác phẩm “Tự hào Việt Nam” của tác giả Đức Tám ở Hà Nội; Giải nhì thuộc về tác giả Hoàng Anh Tuấn, Quảng Ninh với tác phẩm “Vượt bão”;

Giải nhóm ảnh: hai giải nhất là tác phẩm “Cứu dân trong bão lũ” của tác giả Dương Thanh Xuân của Phú Yên và “Phạm Thế Minh – một tấm gương điển hình” của tác giả Vũ Dũng, Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Trần Mai Hường – Tổng giám đốc TTXVN đã khẳng định: “Các nhà báo, nhà nhiếp ảnh đã thực sự “thở” hơi thở của cuộc sống, chớp được những hình ảnh, khoảnh khắc chân thực, đáp ứng phần nào đó nhu cầu thông tin của công chúng… và những khoảnh khắc đó xứng đáng được tôn vinh.”

Giải thưởng Khoảnh khắc vàng 03 được trao trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập TTXVN và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 nên càng có ý nghĩa đặc biệt đối với một Giải ảnh báo chí mang tầm quốc gia.

Lễ trao giải kết Khoảnh khắc Vàng 03 kết thúc cũng là lúc phát động Khoảnh khắc Vàng 04. Với những thành công đã đạt được, BTC hy vọng đội ngũ nhà báo, nhà nhiếp ảnh tiếp tục cống hiến, không ngừng sáng tạo để đưa tới cho bạn đọc nhưng cái nhìn mới mẻ, chân thực hơn về cuộc sống hôm nay.

Sau lễ trao giải, BTC đã chọn ra 92 tác phẩm để dự triển lãm Khoảnh khắc Vàng 03 dự kiến kéo dài đến hết ngày 20/9/2010.

Linh Chi

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất