Thứ Hai, 7/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 4/4/2012 17:22'(GMT+7)

LHQ quan ngại về tình hình nhân đạo ở Mali

Theo báo cáo của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), người dân sống tại khu vực miền Bắc Mali đang phải đối mặt với nhiều mối hiểm họa do gia tăng số lượng các nhóm vũ trang.

Trong khi đó, Chương trình lương thực thế giới (WFP) vừa thông báo tổ chức này đã buộc phải ngừng phân phát lương thực tới các khu vực thuộc miền Bắc Mali sau khi xảy ra các vụ cướp phá văn phòng đại diện và các kho hàng của WFP tại Mali.

Người phát ngôn của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn Melissa Fleming cho biết, mỗi ngày có ít nhất 400 người Mali tị nạn phải tới Burkina Faso và Mauritania: “Họ nói với chúng tôi rằng họ phải trốn chạy vì bạo lực leo thang và tình trạng hỗn loạn xảy ra ở các thành phố, thị trấn. Bản thân họ là mục tiêu của các nhóm có vũ trang bởi chúng muốn cướp xe, cướp tiền và các tài sản cá nhân khi họ sơ tán tới Burkina Faso và Mauritania. Họ cũng thông báo với chúng tôi về tình trạng thiếu lương thực. Giá cả leo thang khiến nhiều người dân Mali lo ngại không thể tự nuôi sống bản thân mình”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất