Thứ Tư, 16/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 18/4/2011 21:3'(GMT+7)

Libya: Khủng hoảng nhân đạo trầm trọng

Đến nay, giao tranh tại Libya vẫn diễn biến căng thẳng. Các lực lượng chống chính phủ vẫn đang cố thủ tại thành phố Misrata. Chỉ trong ngày 14/4 vừa qua, đã có 23 người thiệt mạng do trúng đạn. Nhiều người dân cho biết họ và những người dân nhập cư nước ngoài còn mắc kẹt trong vòng chiến sự đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và các trang thiết bị y tế nghiêm trọng.

Trong khi đó, Tổ chức các bác sĩ không biên giới vừa cho biết đã hoàn tất tiến trình sơ tán y tế cho nhiều người bị thương từ thành phố Misrata đến Tunisia.

Thông cáo đăng trên website của tổ chức từ thiện này cho biết, một chiếc thuyền chở 100 người bị thương khởi hành từ thành phố Misrata ngày 15/4, trong đó có 10 người đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Phần lớn những người bị thương do trúng đạn trong giao tranh giữa các lực lượng của ông Gaddafi và các lực lượng chống chính phủ. Chiếc thuyền này dự kiến sẽ tới thành phố Sfax của Tunisia, nơi có nhiều bệnh viện và các trung tâm y tế. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết nên thuyền đã phải đổi lộ trình đến Zarzis.

Một quan chức của Hiệp hội trăng lưỡi liềm đỏ Tunisia cho biết: “Tổ chức bác sĩ không biên giới đang phối hợp giữa các cơ quan y tế của thành phố Misrata và các bác sĩ của thành phố Sfax để thực hiện các hoạt động hỗ trợ y tế. Chiếc thuyền đầu tiên đã đưa được những người bị thương rời khỏi Libya. Tuy nhiên, do một số yếu tố về thời tiết và khó khăn nên chiếc thuyền thứ 2 vẫn chưa tới được đây”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất