Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/6/2009 22:32'(GMT+7)

Liên đoàn Luật sư VN kiên quyết lên án hành vi sai trái của Lê Công Định

Lê Công Định thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật

Lê Công Định thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật


Theo TTXVN, Liên đoàn Luật sư Việt Nam vừa có Thông báo số 05/TB-LĐLSVN bày tỏ quan điểm về vụ việc luật sư Lê Công Định bị Cơ quan An ninh điều tra-Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Tin liên quan:

 >>>
Tuyên bố của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là can thiệp vào công việc nội bộ của VN

>>>Xử lý những người vi phạm pháp luật là việc làm bình thường của các quốc gia

>>>Xóa tên Lê Công Định khỏi danh sách Đoàn Luật sư TP.HCM

>>>Lê Công Ðịnh thú nhận tội lỗi

>>> Bắt giữ Lê Công Định-một hành động đúng đắn vì lợi ích đất nước

Trong thông báo này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhấn mạnh, việc luật sư Lê Công Định bị khởi tố, bắt tạm giam vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến một số hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức luật sư, vi phạm tiêu chuẩn và nghĩa vụ hàng đầu của một luật sư là phải trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, như đã được quy định tại điều 10 Luật Luật sư năm 2006 và Điều 7 của Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Liên đoàn Luật sư Việt Nam kiên quyết lên án hành vi sai trái của luật sư Lê Công Định và sẽ có hình thức phù hợp để xử lý nghiêm minh đối với luật sư Lê Công Định và những luật sư khác có hành vi vi phạm tương tự theo quy định của Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Luật Luật sư.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và hợp tác với cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo đảm việc xử lý đối với luật sư Định được khách quan và đúng pháp luật.

Nhân sự kiện này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam kêu gọi giới luật sư cả nước nêu cao tinh thần gương mẫu trong việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật; ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển và hội nhập của đất nước. Đồng thời, các Đoàn luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư trong cả nước cần chú trọng hơn công tác giáo dục chính trị-tư tưởng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm minh các hình vi vi phạm pháp luật, Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của luật sư nhằm không để xảy ra và kịp thời ngăn ngừa những trường hợp vi phạm nêu trên.

Ngày 13/6/2009, Cơ quan An ninh điều tra-Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tiến hành tạm giam đối với luật sư Lê Công Định-Giám đốc Công ty luật TNHH một thành viên. Lê Công Định thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh do có hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam'' được quy định tại điều 88 Bộ Luật Hình sự năm 1999. Theo tài liệu là bản tường trình viết tay, băng video ghi hình ảnh và lời đọc của luật sư Lê Công Định do Cơ quan An ninh điều tra-Bộ Công an công bố và cung cấp tại cuộc họp vào chiều ngày 19/6/2009 tại Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh, luật sư Lê Công Định đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật và xin đề nghị Nhà nước Việt Nam khoan hồng.

Đây là bản tường trình- nhận tội của Lê Công Định

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất