Hai đơn vị được chỉ định đàm phán liên doanh với Viettel sẽ chiếm 51%
cổ phần, bao gồm một công ty trung gian địa phương (SPV) là The Myanmar
National Holding Public Limited và một công ty nhà nước là Star High
Public Company Limited. Việc liên doanh với các công ty địa phương đã có
nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp Viettel thuận lợi thâm nhập thị trường
cũng như mau chóng xây dựng một mạng viễn thông rộng khắp đáp ứng nhu
cầu của người dân Myanmar.
Với quan điểm đầu tư bền vững và hiệu quả đã được duy trì xuyên suốt
từ trước tới nay, Viettel sẽ nhanh chóng thực hiện các thủ tục đàm phán
liên doanh cũng như chuẩn bị các phương án tài chính kỹ thuật và kinh
doanh cần thiết cho dự án. Nếu được cấp phép thành công, Viettel sẽ lan
tỏa kinh nghiệm đầu tư viễn thông của mình trên 10 quốc gia trên thế
giới tới Myanmar.
“Viettel đã có kinh nghiệm trong việc tạo ra sự bùng nổ ở thị trường
viễn thông, biết cách đưa dịch vụ đến mọi người dân. Chiến lược đầu tư
dài hạn của Viettel thông qua vùng phủ rộng toàn quốc, chất lượng mạng
lưới vượt trội và cách kinh doanh phù hợp với từng địa phương, Viettel
đã nhận được sự ủng hộ, chào đón của rất nhiều chính phủ, nhà đầu tư
viễn thông trên thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ thành công trong việc đàm
phán thành lập liên doanh viễn thông tại Myanmar lần này”, ông Lê Đăng
Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, phụ trách hoạt động đầu tư
quốc tế cho biết.
Kinh nghiệm thúc đẩy viễn thông phát triển vượt bậc của Viettel với
chiến lược phổ cập viễn thông cho mọi người đã được kiểm chứng qua vị
trí nhà mạng dẫn đầu tại các thị trường mới nổi như Campuchia (Metfone),
Lào (Unitel), Đông Timor (Telemor), Mozambique (Movitel) và Burundi
(Lumitel).
Vì vậy, Viettel đã sở hữu gần 15 giải thưởng quốc tế uy tín về kinh
doanh và viễn thông, từ những tổ chức quốc tế với các danh hiệu như:
Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất, Nhà mạng có giải pháp tốt nhất, Nhà
cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất tại các nước đang phát triển,
Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động...
Vừa qua, các thương hiệu của Viettel tại ASEAN đã dẫn đầu danh sách
của Brand Finance, công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu
hàng đầu thế giới. Trong đó, Unitel tại Lào là thương hiệu hoạt động
hiệu quả nhất khu vực ASEAN, với giá trị tăng 106% so với năm trước đó.
Metfone tại Campuchia cũng được đánh giá là thương hiệu viễn thông giá
trị nhất Campuchia./.
Theo ICTnews