Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 7/11/2012 21:42'(GMT+7)

Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ 2012

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lần đầu tiên, “Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ 2012” sẽ được khai mạc tối 15/11, tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày sinh của ông (23/11/1922 - 23/11/2012).

Dưới sự chủ trì của Cục Nghệ thuật biểu diễn, và sự phối hợp của Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Vĩnh Long, Liên chi hội Nghệ sỹ sân khấu đồng bằng Sông Cửu Long, “Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ 2012” sẽ diễn ra đến ngày 21/11.

Theo Ban tổ chức, tham dự Liên hoan sẽ có 16 Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của các tỉnh, thành phố có phong trào đờn ca tài tử mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long...

Theo kế hoạch, mỗi tỉnh, thành phố tham dự Liên hoan sẽ trình diễn một chương trình có thời lượng tối thiểu 40 phút và tối đa không quá 50 phút. Chương trình sẽ được xây dựng bằng các bản tài tử và bài ca vọng cổ, là những làn điệu phổ biến rộng trong đồng bào Nam bộ xưa và nay.

Mỗi ban nhạc tham gia gồm 5 - 6 tài tử đờn và 4 - 5 tài tử ca, không thuộc diện nghệ sỹ đang biên chế hoặc hợp đồng dài hạn tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp…

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ được tổ chức, là cơ hội để các nghệ nhân dân gian và những người yêu thích đờn ca tài tử gặp gỡ, chia sẻ và thưởng thức những làn điệu văn nghệ cổ truyền đặc trưng của vùng Nam Bộ./.

Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất