Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 27/9/2012 15:53'(GMT+7)

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ hai: "Điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương thống nhất và phát triển"

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao với những khám phá, tìm tòi mới mẻ; nhằm khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam, các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; khuyến khích sự trao đổi, học hỏi giữa các nền điện ảnh trên thế giới.

Điểm nhấn của LHP lần này là “Đêm Hà Nội và Lễ trao giải thưởng cho phim Việt Nam xuất sắc nhất về Hà Nội” – chương trình phim Việt Nam về Hà Nội. BTC phối hợp với UBND TP và Sở VHTT&DL Hà Nội chọn 10 – 12 phim Việt Nam về Hà Nội hay nhất để chiếu rộng rãi tới công chúng, đồng thời chọn phim xuất sắc nhất để trao giải trong “Đêm Hà Nội”.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu điện ảnh như: Chương trình phim truyện dự thi (9 – 12 phim); Chương trình phim ngắn dự thi (20 – 30 phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình có độ dài dưới 60 phút); Chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama với khoảng 20 – 25 phim); Chương trình phim Việt Nam thời kỳ đổi mới (15 – 20 phim); Chương trình giới thiệu nền điện ảnh Hàn Quốc (10 – 15 phim); Trại sáng tác và giao lưu các nhà phim trẻ với các chuyên gia điện ảnh hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và các nước. Bên lề LHP là triển lãm và hội thảo “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới” và đêm giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả tại Hạ Long…

Dự kiến, sẽ có 6 hạng mục giải thưởng chính thức của Liên hoan Phim dành cho: Phim truyện xuất sắc nhất, Phim ngắn xuất sắc nhất, Phim tài liệu xuất sắc nhất, Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất.

Với việc giới thiệu những bộ phim chọn lọc của Việt Nam và thế giới, khuyến khích các nhà sản xuất phim hướng đến giá trị xã hội, chất lượng nghệ thuật và tính thẩm mỹ của tác phẩm điện ảnh, tránh xu hướng thương mại hóa tác phẩm điện ảnh. Nhiều kỳ vọng được đặt ra trong LHP lần này. Hy vọng, đây sẽ là cơ hội để điện ảnh Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới.

Tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2010, nước chủ nhà Việt Nam đã xuất sắc giành được hai trong số 6 giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim. Đó là giải thưởng dành cho Phim tài liệu – phim ngắn xuất sắc nhất và giải dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất./.

Duy Hưng


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất