Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 22/10/2010 13:37'(GMT+7)

Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam Lần I bế mạc: Niềm vui cho nữ diễn viên Nhật Kim Anh và phim tài liệu của Việt Nam

Trong suốt 4 ngày Liên hoan phim đã có rất nhiều các hoạt động diễn ra. Các buổi công chiếu, các cuộc hội thảo bàn về sự phát triển phim truyện Việt Nam, các cuộc trao đổi, hợp tác làm phim của các nhà làm điện ảnh… đã góp phần làm nên một Liên hoan phim đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng những khán giả quan tâm. Đây là lần lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một Liên hoan phim mang tầm vóc quốc tế, mặc dù còn có những thiếu sót không thể tránh khỏi, nhưng nhìn chung đã thu được nhiều thắng lợi và kinh nghiệm cho những Liên hoan tiếp theo.

 

Nữ diễn viên Nhật Kim Anh (Trái) xúc động khi nhận giải thưởng từ tay đạo diễn Đặng Nhật Minh


  Giải phim tài liệu xuất sắc nhất  được trao cho phim "Luôn ở bên con"


Sau lời tuyên bố ngắn gọn của ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng cục Điện ảnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phim, điều đặc biệt có ý nghĩa là  Ban tổ chức tuyên bố sẽ dành toàn bộ số tiền bán vé hơn 150 triệu đồng của Liên hoan phim dành tặng cho đồng bào lũ lụt ở miền Trung. Tiếp đến, khán giả xúc động cùng NSND Như Quỳnh nhớ về cố Đạo diễn Hồng Sến qua thước phim “Cánh đồng hoang” nổi tiếng của ông. NSND Như Quỳnh đã chải sẽ những mong ước với thế hệ diễn viên trẻ: Các nhà làm phim, các bạn diễn viên trẻ hôm nay hãy cùng xây dựng một nền Điện ảnh Việt Nam trẻ trung, sâu sắc, hiện đại để cùng hội nhập với Điện ảnh Thế giới.”

Mọi người cùng hồi hộp dõi theo Lễ công bố các danh diệu được trao tặng cho các hạng mục. Năm nay, Singapo đã dành chiến thắng lớn khi ôm trọn 3 giải thưởng cao quí gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất (đạo diễn trẻ Boo Junfeng), phim truyện hay nhất và Giải thưởng của NETPAC dành cho bộ phim Sand castle (Lâu đài cát). Đây là bộ phim được Ban giám khảo gồm các nhà làm phim, đạo diễn nổi tiếng trong đó có đạo diễn người Úc Philip Noyce. Theo ông, bộ phim Sand castle là một phim hay kể về một cuộc sống của một gia đình với nhiều thế hệ cùng chung sống. Bộ phim chân thực cảm động giài tính nhân văn mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu những tình huống đó, cuộc sống đó. Năm thành viên Ban giám khảo đã có sự đồng thuận nhất trí cao khi bình chọn cho bộ phim của Singapo này.

Nói về những bộ phim tham gia Liên hoan phim, đạo diễn Philip Noyce cho biết ông rất ấn tượng về phim Việt Nam bới tính lịch sử, truyền thống trong đó. Đặc biệt vui mừng và xứng đáng khi lần này, Việt Nam đã có giải thưởng khi nữ diễn viên Nhật Kim Anh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nữ diễn viên trẻ Nhật Kim Anh đã thể hiện rất thành công vai cô Cầm trong phim Long Thành cầm giả ca. Về sự trao thưởng này, nhiều nhà báo, phóng viên có thắc mắc và nghi hoặc khi Việt Nam là nước chủ nhà nên có chăng có sự ưu ái ở đây. Trả lời cho câu hỏi đó đạo diễn Philip Noyce quả quyết là nữ diễn chính Nhật Kim Anh rất xứng đáng khi cô thể hiện rất xúc động một vai diễn khó về một bộ phim về đề tài lịch sử.

Các giải thưởng của Liên hoan phim được trao:

1. Giải Phim truyện nhựa hay nhất: Phim Lâu đài cát (Sand castle) cảu điện ảnh Singapo

2. Giải phim truyện ngắn: Không có

3. Giải phim tài liệu hay nhất: Luôn ở bên con (Always beside you) của điện ảnh Việt Nam.

4. Giải đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất: Đạo diễn Boo Junfeng – Singgapo ( phim Sand castle)

5. Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất: Nữ diễn viên Fiona Sit trong phim Câu lạc bộ chia tay (Break up club) của điện ảnh Hồng Koong và nữ diễn viên Nhật Kim Anh trong phim Long thành cầm giả ca của điện ảnh Việt Nam.

6. Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất: Ah Niu trong phim Kem Kacang và tình yêu trẻ con (Ice Kacang Puppy love, Malayxia).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải phụ được trao trong khuôn khổ của VNIFF như giải NETPAC chop him Lâu đài cát (Sand castle), giải kịch bản phim hay nhất, giải Phim được khan giả bình chọn nhiều nhất…/.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất