Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 16/1/2010 8:11'(GMT+7)

Lực lượng Công an nhân dân là trụ cột trong việc bảo đảm an ninh trật tự, sự bình yên cho nhân dân

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho Cục V26. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho Cục V26. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ðảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an, 60 năm qua Cục V26 đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với phạm nhân, trại viên, học sinh. Môi trường giáo dục ngày càng tiến bộ. Cán bộ, chiến sĩ Cục V26 luôn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu. Qua các phong trào thi đua, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu, sáng ngời phẩm chất người chiến sĩ Công an nhân dân, về lòng trung thành, nhân hậu, sự hy sinh gian khổ thầm lặng.

Mặc dù số lượng phạm nhân ngày càng tăng, thành phần nguy hiểm, phức tạp, với mức độ chống đối tinh vi xảo quyệt hơn trước, nhưng Cục V26 đã làm tốt công tác quản lý giáo dục các loại đối tượng, bảo đảm tuyệt đối an toàn trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Mười năm trở lại đây, Cục V26 đã tham mưu đề xuất Bộ Công an trình lãnh đạo Ðảng và Nhà nước chỉ đạo tổ chức thành công 13 đợt đặc xá với 100 nghìn phạm nhân cải tạo tiến bộ được tha tù trước thời hạn; tổ chức xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho hơn 375 nghìn lượt phạm nhân cải tạo tiến bộ. Với những thành tích đó Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Cục V26.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao tặng Bằng và gắn Huy hiệu Anh hùng LLVTND lên lá cờ truyền thống của lực lượng và phát biểu ý kiến. Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương những chiến công, thành tích xuất sắc mà lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam đã đạt được.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, qua hơn 20 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ, được nhân dân và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, trong công cuộc đổi mới theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, bên cạnh những thuận lợi cũng ẩn chứa không ít khó khăn, đặc biệt là những thế lực thù địch vẫn âm mưu chống phá sự nghiệp xây dựng đất nước ta. Ðiều này đòi hỏi, chúng ta trong đó có lực lượng Công an nhân dân phải luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng phát hiện và đập tan mọi mưu đồ chống phá của các thế lực thù địch, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, đưa Việt Nam vươn lên sánh vai cùng với các nước trên thế giới. Lực lượng Công an nhân dân, trong đó có Cục V26 là trụ cột trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Do vậy, phải làm tốt hơn nữa, đặc biệt là công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ðảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý, năm 2010 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, cùng với việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam nói riêng và ngành Công an nói chung phải nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo Ðảng, Nhà nước thực hiện đợt đặc xá rộng hơn, nhiều hơn trong năm 2010. Ðiều này thể hiện ý nghĩa của năm 2010 và thể hiện tính nhân đạo của Ðảng và Nhà nước ta đối với những người lầm lỗi, có tác động lớn đến cộng đồng quốc tế, thể hiện tính nhân văn cao đẹp của nhân dân Việt Nam.

(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất