Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 15/1/2010 21:25'(GMT+7)

Tuyên dương những tấm lòng vàng vì sự nghiệp giáo dục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm với sự nghiệp giáo dục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm với sự nghiệp giáo dục

 

Sáng nay (15/1), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, diễn ra Lễ tuyên dương 400 doanh nghiệp, nhà hảo tâm có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đến dự và biểu dương những tấm lòng vàng.

Có thể nói, hơn 400 tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài nước được tuyên dương lần này chỉ là một trong hàng triệu tấm lòng cao cả và nghĩa cử cao đẹp đang thầm lặng đóng góp một phần lợi ích cá nhân để ngành giáo dục có thêm điều kiện phát triển, có thêm nhiều học sinh, sinh viên được tiếp tục đến trường.

Kể từ lễ tuyên dương lần thứ Nhất năm 2007 đến nay, ngành giáo dục và đào tạo nhận được sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm với tổng số tiền là 1.293,572 tỷ đồng, gần 18 triệu USD,  277.000 euro và 167.000m2 đất.

Các hình thức đóng góp rất đa dạng bao gồm: xây dựng quĩ khuyến học, học bổng, xây dựng trường, lớp, hiến đất xây dựng trường, dạy học không lấy tiền, hỗ trợ nâng cao đời sống của giáo viên...

Có nhiều điển hình trong phong trào đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo như ông Phan Thanh Hùng, ở ấp 2 Phong Thạnh A, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu hiến tặng 23.000m2 đất để xây trường; Quĩ hỗ trợ cộng đồng Lawrence Sting vận động quyên góp được gần 86 tỷ đồng cho giáo dục.

Trong số cơ quan báo chí có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo được tuyên dương lần này có Đài TNVN vì đã vận động các tổ chức, cá nhân và phối hợp với các đơn vị liên quan quyên góp hàng tỷ đồng ủng hộ đồng bào nghèo, học sinh vượt khó, gia đình chính sách. Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đài TNVN đã vận động quyên góp tiền và hiện vật như sách giáo khoa, đồ dùng học tập tăng học sinh nghèo các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu và một số tỉnh miền Trung.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm với sự nghiệp giáo dục. Những tấm lòng cao quý đó đã gánh vác, chia sẻ một phần khó khăn của ngành giáo dục đào tạo, mang lại hiệu quả rất thiết thực, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho nước nhà.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc các doanh nghiệp, nhà hảo tâm liên tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo không chỉ vì tấm lòng thương yêu học sinh, sinh viên mà còn thể hiện lòng yêu nước, niềm tin đối với ngành giáo dục sẽ sử dụng và quản lý tốt những đồng tiền, món quà mà họ đóng góp để xây dựng nước nhà.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Đảng, Nhà nước luôn luôn quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục đào tạo. Những năm qua, ngân sách Nhà nước dành cho giáo dục không ngừng tăng nhưng do đất nước còn nghèo nên chưa thể đáp ứng hết được yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực. Vì vậy, Đảng, Nhà nước và ngành giáo dục hết sức hoan nghênh sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với sự nghiệp trồng người.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục đóng góp, hỗ trợ ngành giáo dục đào tạo; yêu cầu ngành giáo dục phải sử dụng hiệu quả những khoản đóng góp./.

Theo Lê Huy Nam


(VOVNews)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất