Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 24/11/2012 19:55'(GMT+7)

M.U – QPR: Ghi dấu một tượng đài

 

Qua 26 năm dẫn dắt Manchester United, Sir Alex Ferguson đã tạo nên thương hiệu Quỷ đỏ thành Manchester với 12 lần vô địch Premier League, 5 cúp FA, 2 cúp vô địch UEFA Champions League và còn rất nhiều danh hiệu khác. Chính những thành tích có một không hai nói trên đã giúp ông được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ và được gọi với danh xưng “Sir Alex”.

Chiều qua 23/11, M.U đã trang trọng làm lễ khánh thành tượng đài của vị HLV người Scotland như một cách thể hiện sự tri ân với những cống hiến của ông.


Tượng đài của Sir Alex tại sân Old Trafford (Ảnh: Getty Images).

Việc khánh thành bức tượng, xét trên khía cạnh tinh thần sẽ là nguồn động lực cực lớn đối với các cầu thủ M.U. Ban lãnh đạo muốn tri ân Sir Alex, người hâm mộ muốn tri ân Sir Alex và các cầu thủ cũng vậy. Đặc biệt là trong hoàn cảnh, các trụ cột của M.U hầu hết đều đã trở lại sau chấn thương. Điển hình nhất là Wayne Rooney.

Sau hai tuần bị viêm amiđam gây sốt cao, Rooney đã hoàn toàn bình phục. Trong thời gian vắng Rooney, M.U đã để thua hai trận trước Norwich và Galatasaray. Nên có thể thấy vai trò thủ lĩnh trên hàng công của Rooney là hết sức quan trọng đối với đội bóng chủ sân Old Trafford. Bên cạnh đó, niềm vui của Sir Alex còn được nhân lên trước thông tin Smalling và Phil Jones đều đã sẵn sàng ra sân.

Ở chiều ngược lại, QPR đang lâm vào tình trạng “đội sổ” với chỉ 4 điểm giành được. Đội bóng chủ sân Lottus Road là ứng cử viên sáng giá cho một suất rớt hạng dù Premier League mới diễn ra được 12 vòng. Hình ảnh một QPR thi đấu gan góc, đầy sự sáng tạo như mùa giải năm ngoái đã không còn.

Chính chuỗi thành tích bết bát của QPR đầu mùa này đã khiến HLV Mark Hughes vừa bị mất việc. Người tạm thời chỉ đạo QPR trong trận này là trợ lý HLV Mark Bowen.

20 năm qua, QPR chưa từng thắng ở Old Trafford (Ảnh: Getty Images).

Trước hoàn cảnh đội bóng sa sút mà lại phải hành quân đến sân của M.U đang hừng hực khí thế, thật quá khó cho QPR để giành được một kết quả khả quan trong trận này. Nhiều khả năng một chiến thắng cách biệt sẽ được các cầu thủ M.U dùng làm “quà khánh thành” cho tượng đài Sir Alex Ferguson.

Theo các thống kê, trong hơn 20 năm nay QPR chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân Old Trafford. Nếu giành trọn ba điểm trong trận này, M.U sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng để rồi “tọa sơn quan hổ đấu” Chelsea - Man City.

Đội hình dự kiến

M.U: Lindegaard, Rafael, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Young; Van Persie, Rooney.

QPR: Cesar; Bosingwa, Nelson, Ferdinand, Traore; Taraabt, Diakite, Faurlin, Granero; Cisse, Hoilett

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất