Thứ Hai, 23/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 28/12/2011 22:42'(GMT+7)

"Màn phụ họa" mới cho "vở kịch" cũ

(Hình minh hoạ).

(Hình minh hoạ).

Nghe thông tin trên, nhiều người đặt câu hỏi: Cái gọi là Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam là gì mà lại có những việc làm mù quáng như thế? Xin nói ngay rằng, tổ chức này ra đời năm 2006. Kẻ mang danh Hội trưởng hiện nay là Phạm Trần Anh và Tổng thư ký là Vũ Hoàng Hải. Bản chất và mưu đồ sâu xa của hội này có thể tóm gọn là: Đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, xóa bỏ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thực hiện mưu đồ đó, những kẻ cầm đầu tổ chức này thường xuyên thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo... viết bài phát tán trên internet với nội dung kích động, lôi kéo một số người nhẹ dạ cả tin đi theo họ để chống đối Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Đặc biệt gần đây, sau khi các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam xét xử một số người vi phạm pháp luật, phạm tội "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", cái gọi là Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo đã xếp số người này, trong đó có Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Công Chính... và gần đây là Cù Huy Hà Vũ vào danh sách những "tù nhân lương tâm". Để đánh bóng hình ảnh, những phần tử cầm đầu tổ chức này ở hải ngoại đã vận động, kêu gọi các tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam can thiệp đòi trả tự do cho các "tù nhân lương tâm". Một số phạm nhân được Nhà nước Việt Nam đặc xá, chúng sử dụng những phần tử bất mãn, chống đối ở trong nước tìm cách tiếp cận, lôi kéo, dụ dỗ, lừa phỉnh, dùng tiền bao nuôi thể hiện sự cảm thông, chia sẻ nhưng thực chất đó chính là tấm bình phong phục vụ cho lợi ích, mưu đồ đen tối của một số cá nhân cầm đầu...

Thực chất của những sinh hoạt nhằm "tôn vinh các tù nhân lương tâm Việt Nam" nói trên chỉ là "màn phụ họa" mới cho vở kịch cũ mà các thế lực thù địch đã "diễn đi diễn lại" trong mấy năm gần đây. Nhân đây phải khẳng định, Việt Nam không có tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị mà chỉ có những người phạm tội bị các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý./.

(Kim Ngọc/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất