Thứ Năm, 26/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 4/3/2011 15:39'(GMT+7)

Microsoft Việt Nam giới thiệu vai trò của công nghệ điện toán đám mây

CôngThương - Sự kiện này nhằm giúp lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà nước cũng như các chuyên gia công nghệ hiểu thêm về vai trò và ảnh hưởng của công nghệ điện toán đám mây, đồng thời chia sẻ tầm nhìn của Microsoft đối với công nghệ tiên tiến này.

Nhu cầu ngày càng tăng của công nghệ di động và Internet đã tạo ra cả một thế giới công việc mới, vai trò của công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông đang thay đổi trong doanh nghiệp theo những yêu cầu đặt hàng khác nhau Theo phân tích của Gartner, những ưu tiên chính mà các CIO đối mặt trong năm 2010 đang dần chuyển đổi từ các ứng dụng doanh nghiệp tiến tới công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây. Điều này giúp các doanh nghiệp bớt lo lắng hơn trong việc quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mà tập trung nhiều vào việc phát triển doanh nghiệp.

Ông Andrew Pickup, Tổng giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer), Microsoft Châu Á- Thái Bình Dương phát biểu tại buổi hội thảo: “Chính phủ Việt Nam đã xác định CNTT là một ngành mũi nhọn trong nền kinh tế quốc gia, và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ điện toán đám mây có thể thúc đẩy ngành mũi nhọn này. Chúng tôi mong đợi các doanh nghiệp, chính phủ, cũng như người dùng Việt Nam sẽ triển khai công nghệ điện toán đám mây phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính phủ Việt Nam đã xác định mục tiêu cho đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia có ngành công nghiệp IT phát triển mạnh và hiện đại. Ngành công nghiệp này được trông đợi sẽ chiếm 20% giá trị tổng sản phẩm quốc nội tại thời điểm này. Các chủ đề và những vấn đề về điện toán đám mây hiện đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trong nước, những người đang kiếm tìm giải pháp nâng cao năng suất cho doanh nghiệp.

Ông Dương Dũng Triều, Giám đốc điều hành FIS, chia sẻ: “Chúng tôi nhận ra nhiều lợi ích khi đồng hợp tác xây dựng trung tâm dữ liệu sử dụng công nghệ điện toán đám mây của Microsoft. Hai bên chia sẻ tầm nhìn về tương lai của ngành tin học- nơi mà các dịch vụ điện toán đám mây sẽ trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam vào năm 2015- và chúng tôi có mục tiêu trở thành những người dẫn đầu trong lĩnh vực mới mẻ này.”./.


Theo baomoi.com
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất