Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 7/5/2012 17:5'(GMT+7)

Milan thất bại, Juve đăng quang trên đất Sardinia

Hat-trick của Milito biến Milan trở thành cựu vương
 
Thi đấu cùng giờ với Juventus, thầy trò Max Allegri buộc phải đánh bại người hàng xóm Inter Milan để tiếp tục hi vọng vào cuộc soán ngôi. Tuy nhiên, kịch bản mong đợi đã không xảy ra với Nhà ĐKVĐ Serie A. Trước một Inter Milan thi đấu quá bản lĩnh và khao khát, Rossoneri đành nhận thất bại cay đắng và chính thức trở thành cựu vương Serie A.
 
Bất chấp việc Ibrahimovic có tình huống nguy hiểm đầu tiên, AC Milan cũng không thể tạo ra thế trận vượt trội so với người hàng xóm áo xanh trong hiệp đấu thứ nhất. Và tới phút 14, họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha đá phạt của Wesley Sneijder, Samuel băng xuống đón bóng trước khi căng ngang để Diego Milito dứt điểm mở tỉ số trận đấu.
 
Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của hiệp 1, Milan đã dâng cao tấn công và họ cũng đã kịp có một bàn thắng gỡ hòa từ chấm 11m của Zlatan Ibrahimovic sau khi thủ thành Cesar phạm lội với Boateng trong vòng cấm ở phút 44. Chưa dừng lại ở đó, ngay những giây đầu tiên của hiệp hai, chân sút người Thụy Điển đã có pha khống chế bóng cực kỳ nhạy cảm để loại bỏ hai trung vệ của Inter trước khi sút bóng qua người Cesar, đưa Milan vượt lên dẫn trước 2-1.
 
Mặc dù vậy, Inter Milan đã nhanh chóng có câu trả lời từ một tình huống tương tự của Diego Milito. Phút 52, Inter được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Abate kéo ngã Milito trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo người Argentina đã không mắc phải một sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, đội bóng áo xanh – đen tràn lên tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã giúp họ có thê 2 bàn thắng. Phút 78, Inter Milan được hưởng quả phạt đền thứ 2 và Diego Milito hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.
 
10 phút sau đó, Maicon tung cú sút xa tuyệt đẹp bên cánh phải ấn định chiến thắng 4-2 cho Inter Milan. Với 3 điểm có được, Inter vẫn còn cơ hội tham dự Europa League bởi chỉ cần giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp trước Lazio ở vòng đấu cuối cùng, họ sẽ vượt mặt đội bóng Thủ Đô để chen chân vào top 5.
 
Trong khi đó, với thất bại này, Milan đã chính thức nhường lại Scudetto cho Juventus trước một vòng đấu. Vì trong trận đấu cùng giờ, đoàn quân của HLV Conte đã không mấy khó khăn khi giành trọn 3 điểm trước Cagliagri.
 
Đội hình xuất phát

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Guarin, Cambiasso, Zanetti; Sneijder, Alvarez, Milito.

Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Yepes, Bonera; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, Robinho.
 
Juve đăng quang trên đất Sardinia
 
Chính xác là đã 6 năm qua, kể từ ngày bị tước đi 2 Scudetto (2005 và 2006) cùng việc phải lĩnh án phạt từ phía Liên đoàn bóng đá Italia sau cơn bão tiêu cực Calciopoli, Juventus mới tìm lại được vị thế của mình. 6 năm, một quãng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để Juve hiểu được những khao khát chinh phục Scudetto.

Trong quãng thời gian đen tối ấy, họ đã phải ngụp lặn một năm ở Serie B, phải chơi với những đối thủ mà trước đó họ chẳng bao giờ dám nghĩ một ngày nào đó sẽ là đối thủ của mình.
 
Và ở trận đấu đêm qua, Bianconeri đã chấm dứt chu kì đen tối để trở lại ngai vàng bóng đá Italia. Tại  Nereo Rocco, một sân bóng trung lập với sức chứa chỉ khoảng 35.000 chỗ ngồi, các Juventini đã chuẩn bị tất cả cho một màn ăn mừng sớm.

Chính bởi lẽ thế, khi tin vui từ San Siro báo về, người Torino không cần đến tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, họ đã chạy lại gần nhau, trao cho nhau những cái ôm thật chặt. Juve đã vô địch, bằng chính con tim và khối óc của mình.
 
1 bàn thắng của Mirko Vucinic, 1 pha đá phản lưới nhà của Michele Canini là quá đủ để thầy trò Antonio Conte giành trọn 3 điểm trước Cagliari để chính thức trở thành tân vương của bóng đá Italia. Với khoảng cách 4 điểm nhiều hơn, “Lão bà” đã trở lại đỉnh cao Serie A bất chấp kết quả ở vòng đấu cuối.
 
Có thể trọng tài đã ưu ái khi không thổi việt vị Vucinic trong tình huống mà tiền đạo Montenegro băng lên và hạ gục thủ thành Agazzi. Có thể Juve đã may mắn trong pha bóng mà Borriello đã cố tình che lấp mắt Canini và buộc hậu vệ này "đốt đền"... nhưng sẽ không ai có thể phủ nhận Juve đang cho thấy được sức mạnh tuyệt vời của mình, thứ mà họ đã duy trì xuyên suốt cả mùa giải năm nay. 
 
Một đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại đến thời điểm này, một đội bóng từng thắng Milan, Inter, Roma, Lazio, Udinese hay Napoli. Đó là tất cả những chiến tích khiến thầy trò Antonio Conte xứng đáng giành chức vô địch ở mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu:

Cagliari: Agazzi; Pisano, Canini, Astori, Ariaudo; Ekdal, Conti, Nainggolan; Thiago Ribeiro, Pinilla, Ibarbo.

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri, Vucinic.

Hoàng Ngọc - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất