Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 6/5/2012 8:17'(GMT+7)

Vòng 16 giải vô địch quốc gia Eximbank 2012: Ba trận đấu đều có tỷ số 3-1

Trong một chiều thi đấu vô duyên, cả Timothy và Thành Lương đều không giúp cho CLB Hà Nội có điểm. Ảnh:bongdaplus

Trong một chiều thi đấu vô duyên, cả Timothy và Thành Lương đều không giúp cho CLB Hà Nội có điểm. Ảnh:bongdaplus

 

Trở lại làm khách trên sân Hàng Đẫy vào chiều 5/5, Kiên Long Bank Kiên Giang sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi ở lượt đi, đội bóng phía Nam đã giành chiến thắng trước CLB Hà Nội với tỷ số 3-2. Chính vì thế, ở lần gặp chiều nay, Kiên Long Bank Kiên Giang khó có hy vọng có điểm trước CLB Hà Nội đang khát khao chiến thắng, khi họ vừa mới thua trận ở lượt đấu trước ngày 29/4 với chính T&T Hà Nội, quyết tâm kiếm điểm được thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh đặt lên hàng đầu.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, cả Kiên Long Bank lẫn CLB Hà Nội đều ào lên tấn công, 10 phút đầu tiên của trận đấu hai đội có những pha lên bóng nhịp nhàng, ăn miếng trả miếng. Phía chủ nhà CLB Hà Nội không có sự phục vụ của đội trưởng Thành Lương nên các pha tấn công có sự rời rạc, chủ yếu là chuyền dài từ hai cánh lên cho hai tiền đạo là Timothy và Công Vinh. Phía Kiên Long Bank Kiên Giang cũng quyết tâm có điểm để thoát khỏi khu vực cuối bảng xếp hạng nên sẵn sàng chơi đôi công với CLB Hà Nội, khác với trận làm khách trên ở thủ đô trước T&T Hà Nội; ở trận đấu đó Kiên Long Bank chủ yếu chơi phòng ngự nhằm kiếm 1 điểm trước T&T, vì thế họ đã thua 2-1. Lần này, thầy trò huấn luyện viên Lại Hồng Vân đã bố trí đội hình chơi cao hơn, đôi công với CLB Hà Nội nhằm có điểm. Hơn nữa, khi lượt về của giải đấu, Kiên Long Bank cũng đã có sự bổ sung chất lượng từ các cầu thủ ngoại, nên việc bố trí, sắp xếp thế trận có phần thuận tiện hơn khi đối mặt với chủ nhà.

Trận đấu có sự thuận lợi vì thời tiết mát mẻ, sau nhiều ngày nắng vỡ đầu, chiều nay sân Hàng Đẫy râm mát, gió nhẹ, phù hợp cho một trận cầu đỉnh cao. Thời tiết thuận lợi thế, nhưng chỉ có 10 phút đầu hai đội giằng co, hơn 30 phút cuối của hiệp đấu đầu tiên, hai đội đều chơi tẻ nhạt và không có tình huống nguy hiểm.

Phút thứ 22, Kiên Long Bank bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số của trận đấu khi Oseni đá ra ngoài khi KL Bank được hưởng quả 11 mét sau tình huống phạm lỗi của Johny Ngọc Anh. Sau tình huống này, hai đội cũng không có pha bóng nào nguy hiểm, đặc biệt CLB Hà Nội lại là đội có ít cơ hội dứt điểm hơn so với đội khách.

Sau giờ nghỉ giải lao, ông bầu Nguyễn Đức Kiên đã xuống ngồi cùng ca bin với huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh, tưởng sự cổ vũ của ông bầu sẽ giúp CLB Hà Nội có sự khởi sắc, vì cùng với đó CLB Hà Nội tung Thành Lương vào sân nhằm phá vỡ thế bế tắc. Trời bắt đầu có vài hạt mưa nhẹ, chính cơn mưa bất chợt đã giúp KL Bank có bàn mở tỷ số từ một cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Văn Cường, KL Bank có bàn thắng dẫn trước. Mưa đã làm bóng trơn khiến thủ môn CLB Hà Nội vồ trượt bóng.

Sau khi bị dẫn trước, CLB Hà Nội ào lên tấn công, nhưng trong một chiều các cầu thủ của họ thi đấu quá vô duyên cùng với sự thay người không hợp lý, CLB Hà Nội đã dính đòn hồi mã thương quá đau. Chơi không thật sự nổi bật, KL Bank Kiên Giang lên bóng đủng đỉnh, phòng ngự chắc chắn và phản công bất ngờ, KL Bank tiếp tục có bàn thắng ở các phút 78 và 88 sau hai pha lập công của cầu thủ vào thay người Lương Minh Trung. Chiến thắng trong trận đấu này trước hết là chiến thắng của huấn luyện viên Lại Hồng Vân trước huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh, khi đội khách bố trí đội hình hợp lý và các lần thay người của họ đều phát huy tác dụng, phút thứ 60 huấn luyện viên Hồng Vân tung Minh Trung vào sân và cầu thủ này ngay lập tức đền đáp sự tin tưởng của huấn luyện viên bằng hai bàn thắng hết sức đẹp mắt. Trong khi đó phía chủ nhà, khi Johny Ngọc Anh chơi dưới sức, không có một pha phát động tấn công nào đáng kể, tranh chấp tay đôi yếu, chuyền bóng sai và hai tình huống dứt điểm bằng đầu quá kém khiến bóng đi ra ngoài trong tình huống ngon ăn đã khiến CLB Hà Nội không thể gỡ hòa. Ngoài Johny Ngọc Anh chơi dưới sức, các cầu thủ tiền vệ của CLB Hà Nội đều không có sự kết dính, điều đó khiến cho Công Vinh lẫn Timothy đói bóng, do đó không có những pha hãm thành gây nguy hiểm cho đội khách.

Trên khán đài, một số khán giả bắt đầu râm ran chuyện liệu Công Vinh có nương chân cho đội bóng quê hương của ca sỹ Thủy Tiên, bạn gái của số 9 phía chủ nhà. Thực tế dưới sân cho thấy, Công Vinh có muốn nương chân cũng không được khi anh có hai tình huống dứt điểm đều bị xà ngang từ chối, hơn thế nữa việc chơi quá xa khung thành của đối phương cũng khiến số 9 của CLB Hà Nội bị hàng thủ của KL Bank bắt bài.

Phút 90 của trận đấu, Thành Lương có một pha thoát xuống đối mặt với thủ môn đội bạn, mặc dù trước đó Thành Lương đã việt vị, nhưng vì tỷ số đang là 3-0 nên trọng tài chính cũng không cắt còi, tiếc rằng cú sút của Thành Lương cũng không thắng được thủ môn đối phương.

Phút bù giờ cuối cùng, CLB Hà Nội được hưởng 11 mét sau một pha truy cản của hậu vệ đội bạn với số 9 Công Vinh, Timothy nhanh tay ôm bóng dành quyền đá phạt, mặc dù tình huống này cả Công Vinh và số 89 Sỹ Mạnh vào thay người ở hiệp hai đều muốn đá phạt. Nhưng sự ích kỷ của Timothy cũng đã hiệu quả khi anh dứt điểm quá hiểm hóc vào góc cao khung thành, CLB Hà Nội có bàn thắng danh dự.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh đã đứng phân trần với ông bầu Kiên, không biết những lời giải thích của ông Vinh có làm ông Kiên quên đi trận thua đáng tiếc trên sân nhà không. Bởi khi đó, trên sân khách Bình Dương, đội bóng cùng thành phố T&T Hà Nội đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Becamex Bình Dương với tỷ số 3-1. Qua đó, xây chắc ngôi đầu bảng, điều đáng buồn cũng trong một chiều hè khi hai đội bóng Hà Nội đều ra sân, ở sân nhà CLB Hà Nội gục ngã trước một KL Bank yếu toàn diện thì trên sân khách T&T Hà Nội lại có chiến thắng chững chạc trước một Becamex Bình Dương với quá nhiều hảo thủ. Điều đọng lại trong tâm trí của người hâm mộ bóng đá thủ đô về hai ông bầu của hai đội bóng này hoàn toàn khác nhau, ông Hiển của T&T Hà Nội luôn thưởng lớn trước các trận thắng, sẵn sàng rút tiền ra thưởng còn bầu Kiên sau những ồn ã của vụ tranh chấp bản quyển với AVG, với việc ra đi của tiền vệ Đinh Thanh Trung thì đội bóng của ông thi đấu quá phập phùng. Có thể thắng Visai Ninh Bình ngay trên sân khách sau khi bị dẫn trước 2-0 nhưng lại để thua hai trận liên tục trên sân nhà...

Ở trận đấu còn lại trên sân Ninh Bình, sau 5 trận thua và 4 trận hòa, Visai Ninh Bình đã có trận thắng Khatakho Khánh Hòa với tỷ số 3-1, qua đó vượt lên đứng vị trí thứ 10 của chính Khánh Hòa, trận thắng này đã vực dậy tinh thần đang đi xuống của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ, khi họ vừa đá vừa mong ngóng nhận lương, vì nhiều tháng nay thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa được nhận lương từ ông chủ của mình.

Ba trận đấu chiều nay đều khép lại với tỷ số 3-1, điều quá bất ngờ với người hâm mộ và cũng quá bất ngờ với bản thân các đội bóng...

Tuấn Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất