Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 2/2/2010 16:35'(GMT+7)

Mít tinh trọng thể kỷ niệm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đọc diễn văn tại Lễ mít tinh Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đọc diễn văn tại Lễ mít tinh Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

 



Bài liên quan:

>>>
Diễn văn của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam


>>>Cương lĩnh chính trị- Ngọn cờ tư tưởng lý luận chỉ đạo sự nghiệp cách mạng của chúng ta

>>>Các cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam

>>>Những đóng góp lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam vào kho tàng lý luận chủ nghĩa Mác- Lênin

>>>
Nâng cao vai trò và năng lực lãnh đạo của Ðảng

>>>
Giữ vững và phát huy bản chất cách mạng của Đảng trong tình hình mới

>>>Nâng cao chât lượng, hiệu quả tự phê bình, phê bình trong Đảng

>>>Nguồn sức mạnh của Đảng là ở sự đoàn kết thống nhất

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2010), được tổ chức trọng thể sáng 2/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch Nước Lê Đức Anh, Trần Đức Lương; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các vị Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp của Đảng – Nhà nước; các bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng lao động cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Trong diễn văn đọc tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã ôn lại chặng đường 80 vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam - Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam.

Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng dân tộc đã làm rạng rỡ dân tộc Việt Nam; lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ cả nước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đánh dấu bước ngoặt của Cách mạng Việt Nam. Kể từ khi thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết hợp đúng đắn mục tiêu đấu tranh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước, lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc. Với phương pháp đấu tranh cách mạng thích hợp và sáng tạo, với năng lực tổ chức thực tiễn và sự chiến đấu ngoan cường, hy sinh anh dũng của nhiều thế hệ cán bộ, Đảng luôn được nhân tin yêu, hết lòng bảo vệ. Đảng lãnh đạo nhân dân giành được những thắng lợi vĩ đại có ý nghĩa lịch sử và thời đại. Thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà đã mở ra kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc – Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội và cuộc sống của chính mình.

Một tiết mục ca múa mừng Đảng

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Tiến lên Chủ nghĩa Xã hội là con đường phát triển tất yếu của Cách mạng Việt Nam đã được đề ra từ Cương lĩnh đầu tiên của Đảng. Gần 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta đã giành được những thắng lợi to lớn. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh theo hướng CNH-HĐH. Đất nước không những đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế-xã hội, mà còn vượt qua được những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính, tiền tệ ở khu vực những năm 1997-1998 và cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay. Trong hoàn cảnh suy thoái kinh tế trên quy mô thế giới, Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định kinh tế vĩ mô, thu nhập bình quân đầu người trên 1.000 USD, tỷ lệ hộ nghèo đói giảm, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố và tăng cường. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao, sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên rất nhiều, tạo ra thế và lực mới đưa đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh, có được những thành quả to lớn đó, trước hết là nhờ Cương lĩnh, đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, dựa trên sự vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại; do sự hy sinh, chiến đấu, lao động sáng tạo của toàn dân dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng.

Toàn cảnh Lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trước đây và xây dựng Chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổng kết những bài học có giá trị lý luận và thực tiễn. Đó là bài học phải kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội; bài học về phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng Mặt trận Dân tộc thống nhất; bài học về xây dựng khối liên minh vững chắc giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức; bài học về tăng cường xây dựng nhà nước thật sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; bài học về sự sáng tạo trong phương pháp cách mạng; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại và bài học về không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Tổng Bí thư cũng nêu rõ, trong khi coi xây dựng, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển văn hoá-nền tảng tinh thần của xã hội, Đảng và Nhà nước luôn chú trọng tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; ngăn ngừa, đẩy lùi và làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá Cách mạng Việt Nam. Nêu cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch “diễn biến hoà bình”, đòi đa nguyên, đa đảng, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền hòng phá hoại chế độ Xã hội Chủ nghĩa.

Trước buổi Lễ, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng có ý nghĩa quyết định đối với thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Hiện nay, bên cạnh những cơ hội lớn, đất nước ta và Đảng ta của đang phải đối mặt với những thách thức gay gắt. Vì vậy, Xây dựng Đảng vững mạnh thật sự là nhiệm vụ then chốt, là vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Tăng cường bản chất giai cấp công nhân và tính tiền phong của Đảng, chúng ta quyết tâm xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết nhất trí, gắn bó mật thiết với nhân dân, có phương thức lãnh đạo khoa học, có đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất và năng lực, xứng đáng là người lãnh đạo và là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân, theo đúng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo, thường xuyên tổng kết thực tiễn, bổ sung, phát triển lý luận, giải quyết đúng đắn những vấn đề do cuộc sống đặt ra. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và các nguyên tắc khác trong tổ chức và hoạt động của Đảng. Đổi mới tổ chức, bộ máy và công tác cán bộ. Kiện toàn và đổi mới hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc thật sự dân chủ, thiết thực, nói đi đôi với làm. Kiên quyết đấu tranh phòng ngừa và khắc phục có hiệu quả sự suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, phai nhạt lý tưởng, ngăn chặn và đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Ra sức rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đó là những vấn đề vừa cơ bản vừa bức thiết đặt ra đối với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, để Đảng hoàn thành tốt sứ mệnh lịch sử lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước quá độ lên Chủ nghĩa Xã hội.

... và thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Năm 2010 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đây cũng là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Đại hội XI của Đảng sẽ bổ sung, phát triển cương lĩnh năm 1991, quyết định Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và nhiều vấn đề quan trọng khác. Tổng Bí thư cho rằng, chúng ta cần chuẩn bị tốt về mọi mặt cho Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng, phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, tập chung trí tuệ xây dựng và hoàn thiện các văn kiện quan trọng, tăng cường tổ chức kỷ luật và lựa chọn được người đủ đức, đủ tài, được nhân dân tín nhiệm bầu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, các cấp.

Tại lễ mít tinh kỷ niệm, ông Ngô Thành Dương đại diện cho lớp đảng viên cao tuổi và chị Mai Thị Anh Đào, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội đại diện cho lớp đảng viên trẻ phát biểu khẳng định niềm tin và quyết tâm thực hiện tốt những mục tiêu mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra.

Trước đó, các đại biểu tham dự Lễ mít tinh đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất