Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 26/3/2010 21:46'(GMT+7)

Mở rộng hợp tác nông nghiệp với Mozambique

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca - Ảnh Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca - Ảnh Chinhphu.vn

Tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những thành tựu  về kinh tế - xã hội mà nhân dân Mozambique đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Frelimo và Nhà nước Mozambique.

Tin tưởng kết quả chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Soares Nhaca sẽ giúp quan hệ hai nước có bước phát triển mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Đánh giá cao thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Bộ Nông nghiệp Mozambique trong các lĩnh vực như trồng điều, cao su, nuôi trồng thủy sản, Thủ tướng đề nghị hai bên sớm xác định những dự án khả thi, đem lại lợi thiết thực cho cả hai nước. Đồng thời, Thủ tướng cho biết, Việt Nam quan tâm và sẵn sàng hợp tác với Mozambique trên các lĩnh vực khác.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca khẳng định mong muốn và quyết tâm của Đảng Frelimo và Chính phủ Mozambique trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Ca ngợi những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới của Việt Nam, coi đó là những kinh nghiệm quý để Mozambique tham khảo, Bộ trưởng Soares Nhaca cho biết kết quả làm việc tốt đẹp của đoàn với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc triển khai các thỏa thuận đã ký giữa hai nước và việc rà soát các dự án hợp tác song phương trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bộ trưởng Soares Nhaca trân trọng chuyển lời mời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Mozambique của Tổng thống và Thủ tướng Mozambique.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui vẻ nhận lời, thời gian cụ thể của chuyến thăm sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.

* Trước đó, ngày 25/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và Bộ trưởng Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca đã hội đàm nhằm mở rộng hơn nữa sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phát triển nông nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực.

Nhiều năm qua, trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam và Mozambique đã tăng cường hợp tác trên nhiều mặt. Việt Nam đã cử nhiều chuyên gia sang Mozambique giúp phát triển nông nghiệp và đào tạo cán bộ;  giúp thực hiện Dự án Sản xuất lúa gạo tại Nante, tỉnh Zambezia.

TP Hà Nội cũng đã xúc tiến tổ chức đào tạo tiếng Bồ Đào Nha, kỹ thuật chuyên ngành, kỹ năng chuyên gia cho 20 cán bộ nông nghiệp sang làm việc tại Mozambique trong năm 2010 để thực hiện Dự án Sản xuất lúa gạo tại Macia, tỉnh Gaza.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất