Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 26/3/2010 9:59'(GMT+7)

Tôn vinh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2009

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao thành tích của 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu - Ảnh Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao thành tích của 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu - Ảnh Chinhphu.vn

 Tối 25/3, Lễ trao giải 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2009 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những nội dung được chờ đợi nhất trong Tháng Thanh niên đã sôi nổi diễn ra trên khắp cả nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ ngày 28/2.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao thưởng cho 10 thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam được tôn vinh năm 2009.

Năm nay là năm thứ 13 liên tục giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu của năm được tổ chức. Việc bình chọn những gương mặt trẻ tiêu biểu trong từng năm chính là hành trình tìm kiếm những hạt giống đỏ để ươm mầm những mùa ước mơ xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chúc mừng 10 thanh niên được vinh danh của năm 2009. Đây là những cá nhân tiêu biểu cho thế hệ thanh niên hôm nay, là hình ảnh trong tương lai của đất nước ngày mai.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, thế hệ thanh niên Việt Nam luôn mang trong mình “ước mơ và khát vọng vươn lên”.

Với hành trang là khát vọng thanh xuân đó, những gương mặt trẻ đã không ngừng tỏa sáng, có những đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới đất nước.

Trên từng lĩnh vực, mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều những cá nhân đặc biệt xuất sắc. Việc đánh giá và vinh danh những gương mặt trẻ tiêu biểu này cũng chính là tôn vinh những giá trị tốt đẹp của thanh niên Việt Nam cần được học tập rộng rãi trong cả nước thời  kỳ đổi mới.

10 thanh niên tiêu biểu năm 2009

- PGS.TS Bùi Thế Duy, PGS trẻ tuổi nhất Việt Nam, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin - ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội;

- Đặng Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal;

- Chiến sĩ công an Trần Ngọc Toản, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an huyện Than Uyên, Lai Châu.

- Nguyễn Văn Tú, Chính trị viên Đại đội PPK9, Tiểu đoàn PPK3, Quân khu 5 - người đã dũng cảm quên mình lao vào dòng nước lũ cứu dân;

- Đặng Tất Dũng, Bí thư Đoàn Trường ĐH Luật TP.HCM;

- Vũ Minh Châu, Lớp 12A1 khối chuyên Hóa, ĐH KHTN, ĐH Quốc gia Hà Nội – 2 HCV Olympic Hóa học quốc tế 2008, 2009, giải thưởng Hoa Trạng nguyên 2009, Gương mặt trẻ Thủ đô 2009.

- Vàng Seo Sín - nông dân sản xuất giỏi;

- Nguyễn Hồng Lộc, nhân viên Tổ quản lý dự án, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - người thợ trẻ giỏi toàn quốc 2009;

- Vận động viên điền kinh Vũ Thị Hương - "Đôi chân vàng" của Thể thao Việt Nam

- Vũ Tô Sa Anh, giáo viên âm nhạc Trường Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long. 

TG- Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất