Số điện thoại hỗ trợ khách hàng 9244 vừa được MobiFone chính thức đưa vào hoạt động từ hôm nay, 10/6 với mục đích tăng cường và nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng, Đây là số điện thoại phục vụ 24/7 có tính phí với mức cước là 200 đồng/phút (đã bao gồm VAT) tư vấn mọi vấn đề liên quan đến các dịch vụ do MobiFone cung cấp.
Số điện thoại 9244 này sẽ chỉ phục vụ các thuê bao nội mạng của MobiFone. Số điện thoại 9244 miễn phí cho các thuê bao thuộc gói cước MobiGold. Cước phí cho thuê bao thuộc các gói cước khác chỉ được tính khi điện thoại viên nhấc máy. Khách hàng tùy nhu cầu sử dụng, có thể tự lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp nhất. Nếu cần, khách hàng có thể thông qua điện thoại viên (hoặc các giao dịch viên) để được tư vấn lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp nhất.
Khách hàng VNPT ngoài mạng MobiFone sẽ được phục vụ với số 18001090 hỗ trợ khách hàng với các nội dung như: Yêu cầu khóa chiều đi do mất máy; Phản ánh bị mất liên lạc (có thể do mạng, do sim, bị khóa do chưa nộp tiền…); Các phản ánh khiếu nại khác về dịch vụ MobiFone (có thể có cơ sở, có thể không); Khách hàng VNPT không gọi được 9244, vì số 9244 chỉ phục vụ thuê bao nội mạng MobiFone.
Trong vòng 6 tháng kể từ khi 9244 chính thức được khai thác, mọi cuộc gọi vào 18001090 sau câu chào sẽ nghe thông báo trước khi định tuyến vào danh mục chính: “MobiFone đã cung cấp dịch vụ tư vấn khách hàng qua số 9244. Để được tư vấn về dịch vụ MobiFone, vui lòng gọi số 9244. Xin lưu ý, cuộc gọi qua số 9244 được tính cước 200đồng/phút riêng thuê bao MobiGold được miễn cước.”.
Bên cạnh việc nâng cao khả năng phục vụ khách hàng, MobiFone cũng hy vọng dịch vụ 9244 sẽ giúp nâng cao ý thức của một bộ phận khách hàng trong việc thực hiện cuộc gọi tới tổng đài của MobiFone.
Đại diện MobiFone cho biết, thời gian qua, có rất nhiều cuộc gọi được thực hiện tới số điện thoại tư vấn 18001090 không đúng mục đích. Điều này gây lãng phí dung lượng hệ thống và ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của tổng đài với các khách hàng khác.
Cũng bởi lý do này nên MobiFone đã tính cước để nâng cao tính hiệu quả và thiết thực của dịch vụ này và một phần bù đắp chi phí kết nối viễn thông (không tính phí tư vấn). Mức cước áp dụng chỉ xấp xỉ 1/5 cước liên lạc thông thường trên mạng MobiFone. MobiFone vẫn phải trả 4/5 cước liên lạc và toàn bộ chi phí khác để thực hiện dịch vụ tư vấn cho khách hàng.
Với 9244, các cuộc gọi đến tổng đài của MobiFone sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng hơn. Thời gian khách hàng phải chờ để được tổng đài phục vụ cũng sẽ được giảm thiểu. Do tính chất các cuộc gọi đến 9244 là các cuộc gọi có tính phí nên tư vấn viên của tổng đài phải cung cấp các thông tin chính xác và cẩn trọng hơn vì trong trường hợp tư vấn viên cung cấp thông tin sai, MobiFone sẽ phải hoàn trả phí cho khách hàng.
Sau khi 9244 chính thức được khai thác, tổng đài 18001090 sẽ chủ yếu phục vụ bằng hệ thống trả lời tự động về tất cả các nội dung liên quan đến dịch vụ của MobiFone mà khách hàng thường xuyên hỏi. Bộ phận nhân công của tổng đài này sẽ chỉ xử lý các thông tin liên quan đến việc báo cắt liên lạc do mất máy, báo sự cố mạng lưới và khiếu nại dịch vụ. Các cuộc gọi thực hiện đến tổng đài này là miễn phí.
Được biết, để hỗ trợ khách hàng, MobiFone còn có các số điện thoại đường dây nóng 090 4/5/8 144 144 và 0939 144 144 với cước phí được tính như các cuộc gọi thông thường vào di động của MobiFone. Các số đường dây nóng này cung cấp, hỗ trợ các thông tin về dịch vụ của MobiFone cho mọi đối tượng có nhu cầu.
DT (theo VnMedia)