Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 28/8/2013 15:44'(GMT+7)

Một lòng tin Đảng, sống mẫu mực để con cháu noi theo

Đại đa số các đảng viên lão thành hiện nay đang sống cùng với con cháu tại các khu dân cư, tổ dân phố cùng với gia đình, con cháu. Dù tuổi cao, sức khỏe có phần đã yếu nhưng không vì thế các đảng viên cao tuổi lại quên đi nhiệm vụ nêu gương của mình. Bác Thẩm Sơn Hồng – đảng viên 65 tuổi Đảng, chi bộ số 21, Đảng bộ phường Nghĩa Tân tâm sự: “Dù tuổi đã cao, chúng tôi vẫn tích cực tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú, luôn tự rèn luyện thể dục thể thao, tự chăm sóc sức khỏe cho mình để sống có ích cho xã hội. Chúng tôi luôn mang tinh thần lạc quan cách mạng, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và không bi quan với bệnh tật. Nhờ niềm tin đó, chúng tôi luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích để làm gương cho con cháu học tập”.

Sự gương mẫu, nêu gương được các đảng viên cao tuổi thực hiện từ những việc nhỏ nhất trong gia đình. Đơn cử như việc tập luyện thể dục hằng ngày, các bác thực hiện chăm chỉ, thường xuyên để con cháu thấy việc tập thể dục có lợi cho sức khỏe. Hay như việc tham gia sinh hoạt đầy đủ các hoạt động của phường, của quận, chính từ những việc làm gương rất nhỏ ấy, các con, các cháu sẽ có ý thức hơn trong thực hiện nhiệm vụ  chung của toàn xã hội.

Tuổi cao, sức yếu nhưng các đảng viên cao tuổi vẫn quan tâm đến sự phát triển của đất nước trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - xã hội, cả trên những mặt thuận lợi và khó khăn. Bác Trần Ba, chi bộ số 36 phường Nghĩa Đô chia sẻ: ‘Dù không còn công tác, không đóng góp được nhiều nhưng chúng tôi vẫn theo dõi các sự kiện thời sự hằng ngày. Bây giờ các phương tiện truyền thông phát triển mạnh, người dân có nhiều kênh để tiếp cận tin tức, trong số thông tin đó cũng có cái đúng, cái sai. Mình nên biết chắt lọc, thẩm định để giữ vững niềm tin vào Đảng. Trước hết xây dựng lòng tin, từ niềm tin ấy mình sẽ vững vàng xây dựng đất nước. Mình tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng thì sẽ làm theo và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Bằng những kinh nghiệm và kiến thức cuộc sống, các đảng viên 60 năm, 65 năm tuổi Đảng vẫn ngày đêm trăn trở, đóng góp các ý kiến góp ý cho cấp ủy địa phương, góp ý vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở. Đây cũng chính là sự khích lệ và nguồn động viên to lớn đối với mỗi cán bộ, công chức quận Cầu Giấy để cố gắng hơn nữa, nỗ lực phấn đấu hơn nữa vì sự nghiệp chung. Các đảng viên cao tuổi luôn tích cực tham gia vận động nhân dân thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hoá góp phần xây dựng khu phố văn hoá.

Đặc biệt phong trào “Nêu gương sáng” góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh được các đảng viên là người cao tuổi tích cực tham gia. Các đảng viên cao tuổi luôn luôn gương mẫu tuyên truyền cho con cháu trong gia đình cảnh giác với các phần tử xấu, ngăn ngừa tệ nạn xã hội, tham gia hoà giải, giải quyết tốt các vụ việc mâu thuẫn, nổi cộm trong địa bàn dân cư; luôn là lực lượng đầu tàu, gương mẫu và tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tích cực tham gia ý kiến xây dựng chính quyền, mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể, gương mẫu tham gia các cuộc sinh hoạt chính trị, tiếp xúc với các đại biểu dân cử, tham gia sinh hoạt khu phố. Hiện  nay, quận Cầu Giấy có nhiều đảng viên cao tuổi tham gia cấp ủy Đảng, tham gia công tác MTTQ và tham gia Ban chấp hành các tổ chức, đoàn thể, tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải ở cơ sở.

Thêm một tuổi đời, một tuổi Đảng, các đảng viên càng dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh, trí tuệ để tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho cách mạng, Tổ quốc và nhân dân. Qua tâm sự với các ông, các bác, những đảng viên cao tuổi luôn khẳng định việc giữ gìn danh dự, phẩm chất người cách mạng, nguyện sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng, trước hết là cho Quận, cho phường nơi họ đang sinh sống.

Những thành quả cách mạng không phải một sớm một chiều có được, thấm thía những bài học kinh nghiệm đó, bác Phùng Thị Hồng Vân đã viết lên những vần thơ tâm sự: “Nhớ nhiệm vụ đảng viên của Đảng. Dẫu tuổi cao chưa khi nào xao lãng. Việc luyện rèn chữ đức, thiện, tâm. Sống khỏe vui, di dưỡng tinh thần. Luôn mẫu mực cho đàn con, cháu, chắt…Tuổi Đảng sáu lăm đẹp thế a! Trường đời lăn lộn mải xông pha. Hai vai gánh vác sao mà nhẹ. Một dạ trung kiên mới gọi là…”

Là những người sống giao thoa giữa 2 thế kỷ, chứng kiến những bước ngoặt lịch sử và đất nước, hun đúc niềm tin và có trải nghiệm về sự lãnh đạo của Đảng ta vượt qua những thời khắc khó khăn của lịch sử, nhân dịp nhận huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, bác Nguyễn Đức Lễ, đảng viên chi bộ số 1, đảng bộ phường Mai Dịch cảm khái viết nên đôi vần thơ: “Khó khăn kháng chiến từng hăng hái. Gian khổ dựng xây đáng tự hào. Vạn dăm xông pha đều sôi nổi. Bao phen lăn lộn khắp phong trào. Đảng giao hành động tâm hồn sáng. Bác dạy làm theo Đạo đến cao”. 

Huy hiệu 55, 60, 65 năm tuổi Đảng các đảng viên cao tuổi nhận được ngày hôm nay chính là phần thưởng cao quý của Đảng đối với công lao của các đảng viên đã đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đó còn là vinh dự của gia đình, dòng họ và của Đảng bộ nơi các đảng viên đang sinh hoạt. Sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến của các đảng viên cao tuổi qua huy hiệu Đảng như một lời khẳng định, như một sự tri ân, động viên các đảng viên tiếp tục gương mẫu trong đời sống thường nhật.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất