Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 9/12/2011 20:52'(GMT+7)

Một sân chơi bổ ích - góp phần nâng cao văn hoá đọc cho thiếu nhi

Trao giải cho các tác giả trẻ.

Trao giải cho các tác giả trẻ.

Dự án được thực hiện bởi sự phối hợp của NXB Kim Đồng, Hội nhà văn Đan Mạch và Hội Nhà văn Hà Nội. Đây là một sân chơi lành mạnh dành cho thiếu nhi, khơi gợi cảm hứng cho cả người viết lời và người vẽ tranh, góp phần thúc đẩy, nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng thời tạo ra nhiều sách hay cho lứa tuổi thiếu nhi.

Nhằm thực hiện thành công Dự án, bên cạnh các hoạt động khác, một cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi giai đoạn 2010-2011 cũng đã được tổ chức thành công, gặt hái nhiều kêt quả tốt đẹp.

Tại Lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi giai đoạn 2010-2011, diễn ra ngày 9/12 tại Hà Nội, Bà Lê Thị Dắt, Giám đốc Dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam-Đan Mạch, thành viên Hội đồng Chung khảo nhận định: Cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi những năm qua có bước phát triển rất tốt về chất lượng. Đã xuất hiện nhiều tác phẩm hay, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi; hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống. Việc có nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng tốt gửi tới Ban Tổ chức cũng là thách thức đối với Hội đồng chung khảo khi chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

Bên cạnh những tác phẩm đạt giải, những tác phẩm lọt vào vòng chung khảo mà không đạt giải sẽ được in trong tập sáng tác mới và sẽ được xuất bản trên toàn quốc.

Với sức hấp dẫn của đề tài và sự nhiệt tình của các tác giả trẻ, Ban tổ chức đã chọn, trao hai giải nhất (20 triệu đồng/giải), hai giải nhì (17 triệu đồng/giải), hai giải ba (15 triệu đồng/giải) và sáu giải khuyến khích (7 triệu đồng/giải) cho cả hai thể loại văn xuôi và tranh truyện. Trong đó, tác phẩm “Vỏ ốc kỳ diệu” của tác giả Vũ Hương Nam đoạt giải nhất thể loại văn xuôi và tác phẩm “Chú nhện bị lãng quên” của tác giả Vũ Thị Thùy Dung đoạt giải nhất thể loại tranh truyện.

Tiếp nối thành công của giai đoạn I, tại lễ trao giải, Ban Tổ chức Dự án Hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam-Đan Mạch đã phát động cuộc thi sáng tác văn học cho thiếu nhi giai đoạn II (2011-2015), với hy vọng, thông qua cuộc thi sẽ ngày càng có nhiều sách hay, bổ ích dành cho trẻ em.

Cuộc vận động sáng tác văn học thiếu nhi năm 2011-2012 có chủ đề “Lời cảm ơn”“Bí mật của tôi”./.

Tin, ảnh: Tố Phương
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất