Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 24/4/2014 16:16'(GMT+7)

Một số giải pháp nâng cao ý thức chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp hiện nay

Trao chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ cơ sở.

Trao chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ cơ sở.

Hệ thống chính trị ở Việt Nam bao gồm Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội được tổ chức chặt chẽ từ Trung ương đến cơ sở. Xã, phường, thị trấn được xác định là cấp cơ sở trong hệ thống bốn cấp quản lý hành chính nhà nước ở nước ta hiện nay. Hệ thống chính trị cơ sở có vai trò quan trọng trong tổ chức và vận động nhân dân hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Trong tiến trình xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã có vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy, đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã phải là những người thật sự tiêu biểu, hội tụ đầy đủ kiến thức và kỷ năng về lãnh đạo-quản lý như: tổ chức điều hành hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền ở các đơn vị; xây dựng và giải quyết các mối quan hệ công tác trong hệ thống chính trị; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở; có lập trường giai cấp và bản lĩnh chính trị kiên định; có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ học vấn, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong điều kiện tình hình thế giới và trong nước đang có nhiều diễn biến phức tạp, để giữ vững lòng tin của nhân dân đối với Đảng với chính quyền cần đặc biệt chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên nói chung và cán bộ cấp xã nói riêng có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, không dao động trước mọi biến cố phức tạp, có đủ năng lực thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có nhân cách và lối sống mẫu mực, trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tôn trọng tập thể, gắn bó với nhân dân. Đây là vấn đề có ý nghĩa thời sự cấp thiết hiện nay.

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long nằm ở cửa ngõ của miền Tây Nam Bộ, cách không xa các trung tâm kinh tế trọng điểm phía Nam, có điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương, có nhiều điểm thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên đến nay Đồng Tháp vẫn là tỉnh nghèo, trong phát triển kinh tế xã hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân còn thấp; trình độ đội ngũ cán bộ nói chung và trình độ cán bộ cấp xã chưa đều và hạn chế, thậm chí, còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức sa sút về phẩm chất, đạo đức lối sống; thiếu tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ chưa tốt, có biểu hiện xa dân, gây phiền hà cho nhân dân, tham nhũng, lãng phí… Do đó việc nâng cao ý thức chính trị của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở là một trong những yêu cầu cấp bách hiện nay.

Để nâng cao ý thức chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã ở tỉnh Đồng Tháp hiện nay, cần tập trung thực hiện một số giải pháp sau:

Thứ nhất, tăng cường giáo dục bản chất giai cấp công nhân nhằm nâng cao ý thức chính trị cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã

Để giữ vững vị trí và vai trò lãnh đạo cách mạng của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam phải thường xuyên được xây dựng và chỉnh đốn Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phòng và chống nguy cơ thoái hóa, biến chất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Mỗi đảng viên, cán bộ phải là người đầy tớ trung thành với nhân dân, không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, tăng cường mối quan hệ máu thịt với nhân dân. Trau dồi bản chất giai cấp công nhân cần thiết phải thực hiện các nhiệm vụ:

Một là, giáo dục cho đội ngũ cán bộ kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là lý tưởng, là mục tiêu của cách mạng nước ta. Người cán bộ chủ chốt cấp xã sẽ phải giữ vững tư tưởng, kiên trì đi theo con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Nhà nước đã vạch ra.

Hai là, kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Là người cán bộ chủ chốt cấp xã, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác sẽ góp phần thể hiện rõ nét vai trò của Đảng trong công tác lãnh đạo, quản lý, tuyên truyền, góp phần nâng cao lòng tin của nhân dân, của bản thân người cán bộ chủ chốt vào Đảng và chính quyền.

Ba là, giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng. Cán bộ chủ chốt cấp xã phải ý thức được vai trò của việc giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng trong tổ chức cơ sở, nhằm xây dựng được tổ chức cơ sở vững mạnh, từ đó nâng lên các tổ chức huyện, tỉnh bền vững.

Bốn là, xây dựng và củng cố mối liên hệ mật thiết với nhân dân. Sự gắn bó máu thịt giữa tổ chức Đảng với nhân dân là nguồn gốc tạo nên sức mạnh vô địch của Đảng. Công cuộc đổi mới của Việt Nam là kết quả của việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, của sự thống nhất giữa đường lối đúng đắn của Đảng với ý nguyện và hành động của nhân dân. Là tổ chức Đảng cấp cơ sở, vừa gần dân mà cũng là cầu nối của dân với những đường lối lãnh đạo của Đảng và nhà nước, người cán bộ chủ chốt cấp xã phải là người tiên phong trong các hoạt động tiếp xúc nhân dân, tiếp thu các ý kiến của người dân nhằm phản ánh lên các cấp lãnh đạo, xây dựng được một môi trường quản lý mà người dân có thể tự do dân chủ tham gia đóng góp, xây dựng cho chính quê hương mình.

Năm là, kết hợp chủ nghĩa yêu nước chân chính với chủ nghĩa quốc tế trong sáng của giai cấp công nhân, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Sáu là, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã, đảng ủy xã theo lập trường giai cấp công nhân. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu tự rèn luyện, tự phấn đấu nâng cao đạo đức cách mạng, khắc phục chủ nghĩa cá nhân, tự giác đặt mình trong kỷ luật của Đảng. Mặt khác, cần xử lý kịp thời và nghiêm minh những cán bộ, đảng viên thoái hoá, biến chất…

Thứ hai, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã

Việc nâng cao ý thức chính trị của đội ngũ cán bộ chủ chốt xã cần thiết phải gắn với việc đổi mới, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã.

Một là, các đảng bộ, chi bộ ở xã, phường, thị trấn cần nâng cao nhận thức và thực hiện đúng vai trò hạt nhân lãnh đạo của hệ thống chính trị ở cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; tăng cường công tác giáo dục rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

Hai là, đối với chính quyền cơ sở xã, phường, thị trấn, cần có mô hình tổ chức hợp lý, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Giáo dục cán bộ, công chức cơ sở có phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin". Phát huy vai trò tự quản trong cộng đồng dân cư của tổ chức khóm, ấp.

Ba là, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng mở rộng, đa dạng hoá các hình thức tập hợp quần chúng nhân dân, đáp ứng yêu cầu và chăm lo lợi ích thiết thực, chính đáng và hợp pháp của nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong nội bộ nhân dân, không để những mâu thuẫn nhỏ tích tụ lâu ngày trở thành “điểm nóng”.

Bốn là, cần có chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị cấp xã. Thực hiện tốt công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức trong các tổ chức của hệ thống chính trị cấp xã; đồng thời đi đôi với việc đổi mới nội dung, chương trình đào tạo phù hợp với chức danh, công việc của cán bộ, công chức cấp xã.

Năm là, đối với những nơi yếu kém, phức tạp, có biểu hiện vi phạm quyền làm chủ của nhân dân và có nhiều đơn thư, khiếu nại, tố cáo hoặc có diễn biến phức tạp về chính trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần theo dõi, nắm chắc mọi diễn biến để đánh giá đúng tình hình; tiến hành thanh tra, kiểm tra, kết luận rõ đúng, sai và xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên sai phạm, đồng thời có giải pháp cụ thể, thiết thực để sửa chữa, khắc phục, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động ở các tổ chức cơ sở đảng và cộng đồng dân cư; kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Sáu là, tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật hiện đại cho hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, nhất là đảm bảo các điều kiện làm việc cho bộ phận “một cửa” theo chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ giai đoạn 2011-2020, nhằm đáp ứng với tình hình nhiệm vụ của thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế

Bảy là, các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo tốt việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ các quan điểm, nhiệm vụ về đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường, thị trấn; từ đó xây dựng chương trình hành động, xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể sát với thực tế, có tính khả thi.

Tám là, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, nhân dân làm chủ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các tổ chức đảng, cơ quan nhà nước, đoàn thể và quần chúng nhân dân, thông qua đó củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, sàng lọc cán bộ đảng viên, phát hiện nhân tố mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã, góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Thứ ba, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác  đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo , bồi dưỡng đội ngũ cán bộ góp phần quan trọng đến việc nâng cao ý thức chính trị của họ.

Một là, đổi mới nhận thức về đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt cấp cơ sở. Đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt có vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng nói chung và trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nói riêng, vì họ là những người trực tiếp truyền tải đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước vào thực tiễn, vào đời sống của nhân dân; đồng thời, từ thực tiễn cuộc sống được tổng kết góp phần giúp Đảng và nhà nước bổ sung, hoàn thiện về lý luận và đường lối, chính sách của mình.

Hai là, tiếp tục cụ thể hóa yêu cầu tiêu chuẩn đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt cấp xã làm cơ sở cho công tác đào tạo, bồi dưỡng. Để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cấp xã có hiệu quả, cần xây dựng được những yêu cầu về tiêu chuẩn cho từng chức danh cán bộ, lấy đó làm cơ sở cho đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ. Chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp xã cần thực hiện theo hướng “đào tạo cơ bản”, tương đối có hệ thống, toàn diện và “bồi dưỡng theo chức danh”, cập nhật những vấn đề mới về lý luận, thực tiễn và nghiệp vụ công tác.

Ba là, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã. Trước hết cần xây dựng, hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp tình hình của địa phương. Chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng phải hướng vào đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ lãnh đạo, quản lý gắn với cương vị và chức trách cán bộ chủ chốt; đào tạo cán bộ toàn diện, am hiểu nhiều lĩnh vực, có kiến thức nghiệp vụ lãnh đạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực công tác.

Bốn là, xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và giảng viên Trường Chính trị tỉnh. Kết quả hoạt động của nhà trường phụ thuộc vào vai trò, trách nhiệm và năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trước hết là Ban Giám hiệu, đứng đầu là đồng chí Hiệu trưởng. Đối với đội ngũ cán bộ này phải tận tâm, tận lực với công việc, có năng lực lãnh đạo, quản lý, có phẩm chất đạo đức tốt; biết đoàn kết quy tụ cán bộ, nhân viên trong đơn vị trên cơ sở nguyên tắc và những quy định, quy chế của nhà trường và cấp trên. Họ phải thật sự là nòng cốt trong mọi công việc.

Năm là, thực hiện tốt quy trình đào tạo và quản lý học viên. Học viên được cử từ cơ sở về học tại Trường theo sự lựa chọn từ cấp ủy, chính quyền địa phương thông qua cơ quan tổ chức. Công tác chiêu sinh cần đổi mới. Đây là việc làm rất quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã hiện nay. Nâng cao chất lượng công tác giảng dạy - đây là khâu trọng tâm trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo. Để thực hiện tốt công việc này, giảng viên cần xác định đúng đối tượng học viên của từng lớp để lựa chọn nội dung và phương pháp giảng dạy phù hợp theo phương châm lý luận gắn với thực tế.

Thứ tư, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách và chế độ đãi ngộ đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã. Đánh giá được việc cần phải hoàn thiện, bổ sung cơ chế đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã, vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thường vụ Hội đồng Chính phủ đã quyết định bổ sung một số chính sách, chế độ đãi ngộ đối với cán bộ xã. Những chế độ đã được bổ sung tương đối toàn diện, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ cán bộ cấp xã, tuy nhiên, cũng còn nhiều mặt chưa đầy đủ.

Một  ,  mạnh  dạn,  sửa  đổi,  điều  chỉnh  sự bất  hợp  lý  về tiền lương giữa các chức danh cán bộ chuyên trách và các chức danh công chức cấp xã.

Hai là, cần phải đưa ra các chính sách hoàn thiện cơ chế chuyển đổi bảng lương giúp cho các cán bộ chủ chốt cấp xã có được mức lương phù hợp hơn so với vai trò của mình.

Ba là, cần thực hiện  chế  độ trả lương  cho  công  chức  chính quyền xã, phường theo  đúng năng lực và trình  độ chuyên môn  được đào tạo. Cần khắc phục sự phân biệt hệ số lương, phụ cấp dựa trên tiêu chí là công chức cấp xã, phường hay cấp quận, huyện.

Về chế độ đãi ngộ, tỉnh Đồng Tháp cần  ban  hành  riêng  chính  sách  đãi  ngộ,  thu  hút người có chuyên môn tự nguyện về làm việc tại cơ quan, xã phường bằng những hình thức như tăng tiền hỗ trợ hàng tháng. Đối với sinh viên khá, giỏi, ngoài những chính  sách  đãi  ngộ chung  được  hưởng,  thành  phố cần  xây dựng chính sách đãi ngộ vật chất riêng như tăng phụ cấp, hỗ trợ bố trí chỗ ở, tăng mức sinh hoạt phí, được hưởng 100% lương trong thời gian tập sự....

Về công tác khen thưởng, tạo động lực trong các hoạt động công tác của cán bộ, khiến cho việc cống hiến của người cán bộ đem lại những phần thưởng xứng đáng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cần cải thiện  điều kiện, môi trường làm việc cho cán bộ, công chức xã, phường. Tiêu  chuẩn  hóa  các  chức  danh  cán  bộ,  công  chức  xã, phường: Tiêu chuẩn cụ thể đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt:  Bí thư, Phó bí thư  Đảng  ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội  đồng nhân dân. Bố trí, sử dụng cán bộ, công chức phù hợp. Cần tiến hành sắp xếp, bố trí lại các chức danh một cách hợp lý, đảm bảo tiêu chuẩn quy định, đặc biệt là cán bộ đã qua đào tạo nhằm phát huy được kiến thức, trình độ chuyên môn của họ.

Về việc đánh giá cán bộ, công chức, cần phải đưa ra những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng được quy định bằng các văn bản quy chuẩn ở cấp tỉnh, làm tiền đề triển khai công tác đánh giá cán bộ công chức trên địa bàn toàn tỉnh.

Về công tác quy hoạch cán bộ, công chức xã, phường. Làm  tốt  việc  tạo  nguồn  cán  bộ là  khâu  quan  trọng  hàng  đầu quyết định tính hiệu quả của quy hoạch cán bộ. Tập trung hai nguồn như sau: Thứ nhất, nguồn cán bộ dự bị  đủ tiêu chuẩn,  được  đào tạo bài bản, đã qua rèn luyện thử thách. Thứ hai, nguồn đảm bảo yêu cầu chuyển tiếp vững chắc giữa các thế hệ cán bộ trong từng thời kỳ, có tính chất chiến lược, tạo nguồn quy hoạch lâu dài, bao gồm những sinh viên khá, giỏi sẳn sàng đảm nhận công tác tại địa phương, những cán bộ không chuyên trách nhưng có năng lực thực tiễn cao, có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thứ năm, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên đối với công tác tổ chức, cán bộ chủ chốt cấp xã.

Một là, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp uỷ, tổ chức đảng, uỷ ban kiểm tra, trước hết là người đứng đầu cấp uỷ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Hai là, xây dựng, hoàn thiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước phục vụ đổi mới phương thức kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Thực hiện minh bạch, công khai hoá các chế độ, chính sách để cán bộ, đảng viên và nhân dân giám sát, kiểm tra tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Ban hành quy chế để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia phản biện, giám sát tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp.

Nghiên cứu mở rộng phạm vi giám sát theo hướng tổ chức đảng cấp dưới giám sát tổ chức đảng cấp trên và thành viên của tổ chức đảng cấp trên; giám sát đối với tổ chức đảng cùng cấp.

Ba là, đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng của cấp uỷ, tổ chức đảng, uỷ ban kiểm tra các cấp và chi bộ bảo đảm hiệu lực, hiệu quả.

Bốn là, đổi mới và hoàn thiện quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Năm là, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan uỷ ban kiểm tra và tăng cường cán bộ kiểm tra các cấp bảo đảm tương xứng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Sáu là, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng.

Thứ sáu, tăng cường rèn luyện ý thức chính trị qua hoạt động thực tiễn chính trị, giải quyết các tình huống chính trị trên địa bàn. Nâng cao ý thức chính trị cũng như nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ chủ chốt cấp xã đòi hỏi trước hết cán bộ phải tự trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn và tích cực rèn luyện nêu cao phẩm chất chính trị của người cán bộ cách mạng.

Một là, tăng cường quá trình tự bồi dưỡng kỹ năng, xây dựng tinh thần tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã

Hai là, tạo môi trường, điều kiện rèn luyện thực tiễn và phong trào tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Ba là, đẩy mạnh bố trí công tác thực tế cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã không là người địa phương, luân chuyển cán bộ nhằm mục địch không ngừng thay đổi môi trường làm việc, môi trường công tác, giúp cho cán bộ các cấp càng có điều kiện tiếp xúc thực tế, càng có thêm những kinh nghiệm quý báu trong việc xử lý các công việc chính trị, xã hội trong cấp quản lý của mình.

Trong giai đoạn xây dựng đất nước hiện nay, trước những thách thức mang tính thời đại, đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã của tỉnh Đồng Tháp đã thể hiện được một bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng đương đầu với những thách thức từ quá trình phát triển đất nước, từ nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Để có được những kết quả này, đòi hỏi đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã phải có nền tảng chính trị vững chắc và không ngừng được nâng cao bồi dưỡng cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đây chính là hiệu quả thu được từ công tác nâng cao ý thức chính trị của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã trong thời gian qua được triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. 

Trần Thị Thanh Nhàn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất