Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 21/4/2014 17:42'(GMT+7)

Gia Lai: tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn tỉnh

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn tỉnh năm 2014. Tham dự hội thi có 22 thí sinh là các giảng viên, giảng viên kiêm chức xuất sắc của 14 huyện, thị, thành ủy và 02 Đảng ủy trực thuộc tỉnh, trong đó có 01 giảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Thực hiện Quy chế Hội thi do Ban Tổ chức đưa ra, các giảng viên đã thực hiện 03 phần thi gồm: biên soạn đề cương giáo án, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Trong Hội thi lần này các thí sinh đã chọn 11 chuyên đề của 03 chương trình: Sơ cấp lý luận chính trị, chương trình bồi dưỡng kết nạp đảng và chương trình bồi dưỡng dành cho đảng viên mới, thực hiện ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các Đảng ủy trực thuộc, do Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành.

Hầu hết các phần thi đều được Ban Giám khảo đánh giá đạt chất lượng. Đề cương được các giảng viên chuẩn bị công phu, trình bày tốt các quan điểm, lập trường chính trị, đảm bảo kiến thức cần nắm vững ở học viên qua mỗi bài giảng. Nhiều đề cương có liên hệ thực tiễn để làm rõ thêm vấn đề, bố cục rõ ràng, khoa học. Phần thi thuyết trình đã diễn ra sôi nổi, thu hút được đông đảo người nghe. Tuy thời gian trình bày của mỗi giảng viên chỉ giới hạn trong 25 phút, nhưng nhiều giảng viên đã dùng những câu thơ, các sự kiện lớn của đất nước, dân tộc dẫn dắt người nghe vào nội dung phần thi; đa số các giảng viên đã giành thời gian phân tích, nêu ý nghĩa, bài  kinh nghiệm rút ra trong các nội dung chuyên đề; liên hệ với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Nhiều thí sinh có phương pháp giảng tốt, hấp dẫn, có sức truyền cảm, phong cách tự tin và đúng phương pháp giảng dạy lý luận chính trị ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các Đảng ủy trực thuộc. Đối với phần thi trả lời câu hỏi phụ, tuy Ban Giám khảo không cho trước các câu hỏi, đáp án nhưng đa số các thí sinh đều nắm vững nội dung nên trả lời khá chính xác.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho giảng viên Lê Văn Nhân-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin thị xã Ayun Pa. 2 giải nhì được trao cho Đoàn Thị Bích Hà-Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TP. Pleiku và Mai Thị Thu Quý-Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Phú Thiện. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ.

Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Gia Lai năm 2014 là đợt sinh hoạt chuyên môn, tạo điều kiện cho giảng viên, giảng viên kiêm chức đang công tác tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, các đảng ủy trực thuộc giao lưu, học tập kinh nghiệm, tìm ra sáng kiến, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Thông qua Hội thi lần này, các cấp ủy cũng cố sự đánh giá khách quan, đúng đắn thực trạng, từ đó kịp thời xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm chức góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ sở./.

Ánh Hồng

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất