Thứ Tư, 9/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 21/12/2009 17:58'(GMT+7)

Một thế hệ để hy vọng

Trọng Hoàng (bên trái) và Thành Lương sẽ tiếp tục thi đấu ở kỳ SEA Games tới

Trọng Hoàng (bên trái) và Thành Lương sẽ tiếp tục thi đấu ở kỳ SEA Games tới

Lúc này đây, khi mà nỗi đau SEA Games đã nguôi ngoai ít nhiều, bình tĩnh nhìn nhận lại câu nói của Chủ tịch VFF mới thấy, đấy không phải là một câu nói mang tính chất an ủi. Sự thật là: Ở SEA Games 25, U.23 Việt Nam trình làng một lối chơi ấn tượng, và hạt nhân của thứ bóng đá ấn tượng ấy là những cầu thủ vẫn còn đủ độ tuổi dự SEA Games 2 năm tới. Ở hàng tiền vệ, người ta nhìn thấy Thành Lương, Trọng Hoàng, ở hàng tiền đạo người ta cũng chẳng khó nhận ra những tiềm năng của Đình Tùng, Ngọc Anh.

SEA Games 25, Thành Lương mang băng đội trưởng ĐT của U.23 Việt Nam, nhưng sự thực mà nói, tầm ảnh hưởng của Lương với đội bóng chưa thật lớn. Anh chưa tạo cảm hứng tấn công cho đồng đội, cũng chưa có cải khả năng lực xốc lại tinh thần toàn đội trong những hoàn cảnh khó khăn. Nghĩ cũng phải thôi, Lương “dị” còn quá trẻ! Nhưng 2 năm nữa, nếu vẫn giữ được sự nỗ lực và lòng đam mê nghề nghiệp như bây giờ, chắc chắn Lương sẽ lớn lên rất nhiều. Và khi ấy, chúng ta có quyền đặt niềm tin vào một người đội trưởng thật sự có bản lĩnh.

Trọng Hoàng cũng vậy, mà những Đình Tùng, Ngọc Anh cũng vậy. Ở SEA Games 25 này, họ đều đã có những khoảnh khắc tỏa sáng rất đáng khen ngợi. Trọng Hoàng bùng nổ trong trận gặp Malaysia ở vòng bảng, Đình Tùng dũng mãnh trong quả đá phạt luân lưu vào lưới Thái, Ngọc Anh năng động và tinh tế trong bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 vào lưới Sing. Thế nhưng, sau những khoảnh khắc lóe sáng, cả ba cầu thủ này vì những lý do khác nhau, đều đã ít nhiều không thể hiện được bản thân. Chắc chắn, ở kỳ SEA Games 2 năm tới, khi thật sự “chín” hơn và bản lĩnh hơn, họ rồi sẽ cho thấy một sự ổn định, một tính bền vững lớn hơn.

Bóng đá cũng giống như mọi cuộc chơi thể thao khác: Thời gian trôi qua không phải lúc nào cũng đồng hành với sự phát triển của tài năng con người. Thế nhưng, vấn đề đặt ra ở đây là: Chúng ta đang có những con người thực sự tiềm năng. Và cho đến thời điểm này, tất cả những “tiềm năng” ấy đều hiểu rằng, phải nỗ lực rèn luyện trên mọi đấu trường để sớn trưởng thành, đủ bản lĩnh đi tới đích cuối cùng trong những giải đấu khắc nghiệt nhất.

Thế thì hãy đợi 2 năm nữa! Hai năm để lớn lên. Hai năm để hy vọng. Và hai năm để đòi lại tất cả những gì mình đã lỡ đánh mất…

Lệ Đài - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất