Thứ Ba, 8/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 2/11/2010 20:26'(GMT+7)

Mua nhà giá thấp phải có hộ khẩu thường trú

Phối cảnh chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Chinhphu.vn

Phối cảnh chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm. Ảnh: Chinhphu.vn

UBND TP Hà Nội vừa có hướng dẫn cụ thể việc giải quyết hồ sơ bán nhà cho người thu nhập thấp tại dự án thí điểm đầu tiên trên địa bàn – dự án chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông.

Theo đó, sẽ ưu tiên giải quyết đối tượng thuộc diện gia đình chính sách của thành phố; có hộ khẩu thường trú tại 3 quận Hà Đông, Thanh Xuân và Đống Đa (những địa bàn gần địa điểm dự án).

UBND TP yêu cầu Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Xuân Mai (Vinaconex Xuân Mai), chủ đầu tư dự án phải báo cáo Sở Xây dựng thẩm tra danh sách dự kiến duyệt bán nhà đảm bảo đúng đối tượng trước ngày 5/11.

Ông  Nguyễn Văn Đa - Phó Tổng giám đốc Vinaconex Xuân Mai cho biết, từ hơn 1.500 hồ sơ  được chấm điểm và lấy theo thang điểm từ cao xuống thấp, đã có gần 800 hồ sơ đủ điều kiện mua nhà và được quyền bốc thăm mua căn hộ.

Với những hồ sơ đăng ký mua nhà còn lại đủ điều kiện theo quy định nhưng không đáp ứng tiêu chí về địa bàn, chủ đầu tư sẽ chuyển hồ sơ đến những nơi có dự án cùng  loại gần địa bàn người có nhu cầu cư trú để được xem xét mua nhà.

Sau khi hoàn tất danh sách có bổ sung thêm tiêu chí địa bàn, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức hậu kiểm trong tháng 12/2010 để đảm bảo nhà sẽ đến đúng đối tượng.

Việc tổ chức bốc thăm mua nhà giá thấp cho những hồ sơ đồng hạng điểm sẽ được thực hiện ngay khi có kết quả kiểm định chính thức của TP Hà Nội. Danh sách cụ thể sẽ được công bố công khai trên trang web của Vinaconex Xuân Mai và Sở Xây dựng Hà Nội trong thời gian sắp tới.

Dự kiến thời điểm bốc thăm sẽ diễn ra vào giữa tháng 11.

Chung cư CT1 tại Ngô Thì Nhậm gồm 2 tòa nhà CT1 và CT2 (cao từ 22 - 25 tầng) với tổng số vốn đầu tư 644 tỷ đồng, với 382 căn hộ và  giá bán dự kiến 8,8 triệu đồng/m2. Đây là dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp đầu tiên của cả nước được xây dựng và bán cho các đối tượng theo quy định.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất