Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 20/7/2013 22:4'(GMT+7)

Mỹ Linh-Hồng Nhung làm “Người Hà Nội” ấn tượng đến khó quên

Hồng Nhung, Mỹ Linh đã cùng thực hiện một đêm nhạc về Hà Nội ấn tượng

Hồng Nhung, Mỹ Linh đã cùng thực hiện một đêm nhạc về Hà Nội ấn tượng

Với nhiều người Hà Nội, những ca khúc về Hà Nội luôn mang đến cho mỗi người nhiều kỷ niệm, ký ức và cảm xúc. Có lẽ vì thế, nhiều đêm nhạc về Hà Nội luôn nhận được tình cảm của khán giả. Đêm nhạc “Người Hà Nội” nằm trong series âm nhạc “In the sportlight” cũng là một trong những chương trình như vậy.

Nhà hát lớn Hà Nội tối 19-7 đông kín khán giả. Giữa tháng hè nhưng bầu không khí mát mẻ như tiết trời thu có lẽ cũng tạo thêm cảm hứng cho khán giả khi nghe những ca khúc bất hủ của Hà Nội. Không làm phụ lòng mong đợi ấy, bộ tứ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng, Vũ Thắng Lợi đã mang đến những sắc màu khác nhau cho những ca khúc Hà Nội.

Hồng Nhung với “Ngẫu hứng sông Hồng” được phối khí theo kiểu acapella kết hợp với rock nhưng mang màu sắc dân gian. Đây được coi là bản phối công phu nhất chương trình, cũng là bản phối để lại nhiều ấn tượng nhất trong số những bản phối “Ngẫu hứng sông Hồng” từng được các ca sĩ khác thể hiện trước nay.

 
Tiết mục ấn tượng của Hồng Nhung trong cả phần hát và tạo hình với ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng"
Tiết mục ấn tượng của Hồng Nhung trong cả phần hát và tạo hình với ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng"

Hình ảnh Hồng Nhung mặc váy đụp, áo yếm và áo cánh nâu khoác ngoài được nhà thiết kế Mai Lâm cách điệu, để phù hợp với vai người mẹ ôm sáo qua sông ngóng chồng. Tiết mục này của Hồng Nhung có lẽ là điều bất ngờ nhất trong chương trình. Cô Bống xóa bỏ hình ảnh cũ, luôn thể hiện những ca khúc trong sáng với lối hát tưng tửng, trong trẻo để thể hiện một cách hát gai góc, ma mị đầy thổn thức. Hồng Nhung không chỉ hát, chị còn như một vũ công múa đương đại khi thể hiện những động tác hình thể đẹp mắt trên sân khấu như cảnh chải tóc bên sông, cảnh cô đơn đến quằn quại của người phụ nữ chờ chồng. Có lẽ sự thay đổi đột ngột trong phong cách thường thấy của cô Bống đã khiến khán giả lặng người khi nghe, xem và cảm nhận. Hồng Nhung quá nhập tâm vào ca khúc. Cả khán phòng Nhà hát lớn lặng đi rồi vỡ òa trong cảm xúc khi Hồng Nhung kết thúc “Ngẫu hứng sông Hồng”.

Không kém cạnh đàn chị, diva Mỹ Linh cũng “lên đồng” với “Một thoáng Tây Hồ” đầy chất ả đào, phiêu diêu, ma mị. Giọng hát nồng nàn say đắm, lúc bổng khi trầm, những đoạn sắc thái ca trù Mỹ Linh như “thăng” cùng lời hát, khát khao. “Một thoáng Tây Hồ” với bản phối mới và cách thể hiện bản lĩnh, tiết chế của Mỹ Linh có lẽ vì thế đã mang đến một cảm nhận rất khác cho người nghe dù trước đó ca khúc này đã được rất nhiều ca sĩ thể hiện. Mỹ Linh say cùng ca khúc, nhập vào ca khúc đến mức, khi kết thúc phần trình diễn cô đã loạng choạng đến súyt ngã.

 
Mỹ Linh cũng có một phần thể hiện đẳng cấp trong "Một thoáng Tây Hồ"
Mỹ Linh cũng có một phần thể hiện đẳng cấp trong "Một thoáng Tây Hồ"

Hai diva nhạc nhẹ còn tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi cùng thể hiện ca khúc “đinh” của chương trình – “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi. Nếu như Hồng Nhung mong manh, nhẹ nhàng, tinh tế thì Mỹ Linh lai nồng nàn, mạnh mẽ, rực lửa đam mê. Hồng Nhung cất tiếng thánh thót thiên về nhạc nhẹ, Mỹ Linh lại hào sảng, hùng tráng mang âm hưởng thính phòng… Hai giọng hát, hai cách hát tưởng đối nghịch nhau nhưng lại hòa quyện vào nhau tạo nên hiệu quả vô cùng bất ngờ. Đó cũng là cái kết vô cùng đẹp đẽ, tròn trịa, vừa đủ cho một đêm nhạc về Hà Nội, quen mà không cũ, mới mà không xa lạ.

Bên cạnh những ca khúc đỉnh cao về Hà Nội, Mỹ Linh và Hồng Nhung còn cống hiến cho khán giả những ca khúc bất hủ như “Mùa thu Hà Nội”, “Nhớ về Hà Nội”, Chị tôi”, “Trời Hà Nội xanh”, “Hà Nội một trái tim hồng”… mang đến một cảm giác bình yên và sâu lắng cho người nghe.

Một sự ngạc nhiên trong chương trình là ca sĩ trẻ Vũ Thắng Lợi đã tạo được một “làn gió mới” cho chương trình với cách hát nhẹ nhàng, hào sảng nhưng vẫn giữ được chất thính phòng cổ điển. Những ca khúc như “Bài ca Hà Nội”, “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, “Cảm xúc tháng Mười”… đươc Vũ Thắng Lợi hát mang hơi hướm nhạc nhẹ, sôi nổi mà vẫn nguyên khí thế hào hùng, thiêng liêng.

 
Vũ Thắng Lợi mang đến "làn gió mới" cho chương trình
Vũ Thắng Lợi mang đến "làn gió mới" cho chương trình

Đêm nhạc cũng ghi nhận một màu sắc khác, đó là giọng hát Quang Dũng ấm nồng, tình cảm với “Gửi người em gái”, “Đêm nằm mơ phố”, “Nỗi long người đi”… Là người phương Nam duy nhất góp giọng trong chương trình “Người Hà Nội” có vẻ Quang Dũng chịu không ít áp lực nhưng anh cũng đã thể hiện được sở trường của mình ở những bản tình ca.

Đêm nhạc “Người Hà Nội” với những bài hát cũ, mới về Hà Nội đã tạo nên một bức tranh tổng thể đặc sắc về Hà Nội linh thiêng, hào hùng nhưng cũng rất gần gũi, giản dị. Ở đó, người nghe cảm nhận được chút bình yên, tĩnh tại, đôi lúc lại là những tâm sự cô đơn đến cồn cào và cả những cảm xúc bâng khuâng, tự hào.

Đêm thứ 2 của In the spotlight Người Hà Nội sẽ diễn ra lúc 20h tối nay 20/7 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

* Một số hình ảnh của đêm nghệ thuật "Người Hà Nội":
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất