Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 7/9/2011 8:24'(GMT+7)

Mỹ thúc ép Israel và Paletstine tiến hành đàm phán

Việc xây dựng khu định cư của Israel tại bờ Tây là nguyên nhân đàm phán Israel - Palestine đình trệ

Việc xây dựng khu định cư của Israel tại bờ Tây là nguyên nhân đàm phán Israel - Palestine đình trệ

Chính quyền tổng thống Obama nói rằng, Mỹ sẽ thúc ép Israel và Paletstine nối lại đàm phán về tiến trình hòa bình Trung Đông nhằm tránh một kịch bản tiêu cực tại Liên Hợp Quốc vào tháng 9 này, khi vấn đề Nhà nước Paletstine độc lập sẽ được đưa ra tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết, đặc phái viên của Mỹ đã đến khu vực Trung Đông với nhiệm vụ thúc đẩy Israel và Paletstine tiến hành đàm phán.

Theo bà Nuland, đặc phái viên của Mỹ đã gặp gỡ thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức của nước này ngày 6/9 và hôm nay (7/9) sẽ gặp nhà lãnh đạo Paletstine Mahmoud Abbas trong một nỗ lực thuyết phục ông không đề nghị Liên Hợp Quốc công nhận Nhà nước Paletstine độc lập tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào giữa tháng 9 này.

Cuộc đàm phán về tiến trình hòa bình Trung Đông giữa Israel và Paletstine được Mỹ ủng hộ đã bị đình trệ hơn một năm qua sau khi lệnh tạm ngưng việc xây dựng khu định cư của Israel tại bờ Tây hết hạn. Phía Paletstine phản đối việc Israel xây dựng khu nhà ở trên phần đất mà họ cho rằng đó là một phần của nhà nước Paletstine độc lập trong tương lai.

Trong một diễn mới khác, các nhân viên y tế nói rằng, lực lượng Israel đã giết chết một binh sỹ Paletstine tại phía Nam của dải Gaza này 6/9, trong khi đó lực lượng quân đội Israel cũng cho biết, máy bay của họ đã tiến hành không kích vào dải Gaza để đáp trả việc nhóm Hamas trước đó đã bắn rốc két sang phía Israel./.

Minh Hiển - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất