Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 10/5/2010 18:18'(GMT+7)

Năm 2013: Đỉnh điểm tải ứng dụng di động

Hầu hết các ứng dụng di động dành cho smartphone được tải về từ các kho ứng dụng (như App Store của Apple) được dự đoán tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực này. Năm 2009, người dùng smartphone đã tải khoảng 2,4 tỷ ứng dụng từ các kho ứng dụng và tỷ lệ tải về sẽ tăng tốc trong vài năm tới cho tới năm 2013. Thời điểm đó sẽ là đỉnh điểm và trong nhiều năm sau đó, tỷ lệ smartphone tải về từ các kho ứng dụng sẽ bắt đầu giảm dần (cho dù tổng lượng tải về từ tất cả các nguồn có lẽ sẽ tiếp tục tăng).

Theo nhà phân tích cao cấp Mark Beccue, các App store sẽ không đi theo con đường đó, sau đỉnh điểm nhu cầu của năm 2013, số tải về trong năm 2015 sẽ giảm 7-8%. Nhưng khi sự mở rộng việc sử dụng Internet di động, nhu cầu này sẽ tăng dần.  Beccue cho biết, web trên di động sẽ ngày càng tinh vi hơn để ngày càng cso nhiều thuê bao sử dụng các chức năng trên những website di động hơn là trên các ứng dụng dành riêng.

Beccue  cho biết, họ nhìn thấy hai xu hướng đang nổi trong thời gian tới: nhiều ứng dụng (tích hợp trên các chuẩn web tăng lên) sẽ chuyển từ các kho ứng dụng sang website thường xuyên và đối với một số website, người dùng không cần một ứng dụng nào cả. Hơn nữa, ngày càng nhiều ứng dụng phổ biến sẽ được tải trước trên các thiết bị di động. Đặc biệt, các ứng dụng mạng xã hội sẽ được tải trước trên các sản phẩm mới.

Điều này được tập trung chủ yếu trên smartphone và các thiết bị cao cấp khác trong việc tối ưu các trải nghiệm web trên di động. Tuy nhiên, sự phát triển khác có thể thay đổi điều đó. Chẳng hạn như, ngày càng có nhiều hãng Viễn thông ra mắt các kho ứng dụng của riêng họ.

Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất