Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 27/4/2010 20:49'(GMT+7)

Android đã có hơn 50 nghìn ứng dụng


Theo số liệu thống kê mới nhất, dịch vụ phân phát ứng dụng cho hệ điều hành nguồn mở của Google đã cung cấp hơn 50 nghìn ứng dụng cho người dùng điện thoại Android trên toàn thế giới. Hơn một nửa trong số đó được cung cấp miễn phí cho người dùng.

Chỉ tính riêng trong tháng 3, thị trường Android có gần 9000 ứng dụng mới và đang tăng lên theo từng tháng. Hiện nay, tổng số ứng dụng trong kho ứng dụng Android của Google là khoảng 50.395 ứng dụng và thực sự rất đáng kinh ngạc đối với hệ điều hành này trong 1 năm rưỡi vừa qua.

Tuy nhiên, số lượng ứng dụng của Android vẫn chưa thể sánh được với kho ứng dụng App Store của Apple (200.000 ứng dụng) nhưng nếu với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì không còn lâu nữa khoảng cách này sẽ được rút ngắn lại. Hơn nữa, theo như giới phân tích dự đoán, nhiều thiết bị Android sẽ được bán ra thị trường trong thời gian tới.

Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho chủ nhân của các thiết bị cài đặt hệ điều hành Android vì số lượng ứng dụng tăng lên rất nhanh, tỷ lệ lớn các ứng dụng miễn phí của thị trường Android không bị thay đổi. Gần 60% ứng dụng của thị trường Android là miễn phí, so với khoảng 25% trong các dịch vụ phân phối ứng dụng của các nền tảng cạnh tranh.

Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất