Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 7/10/2017 8:52'(GMT+7)

Nam Định: Phối hợp giáo dục kiến thức về lịch sử, văn hóa cho học sinh

Theo Giám đốc Bảo tàng tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Thư, các hoạt động thực tế có vai trò quan trọng đối với giáo dục toàn diện. Thông qua những tiết học thực tế, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh sẽ được tìm hiểu các trang phục hầu đồng trong Tín ngưỡng thờ mẫu Tam Phủ của người Việt; học hát chầu văn, bày mâm ngũ quả, làm đèn kéo quân, đèn ông sao, nặn tò he và tìm hiểu nghệ thuật múa rối nước. Cùng với đó, các học sinh cũng được tham quan hệ thống bảo tàng và di tích tiêu biểu trong tỉnh như: Bảo tàng đồng quê (huyện Giao Thủy), Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh, Nhà thờ Bùi Chu và Cô nhi viện Thánh An (Xuân Trường)… 

Ông Nguyễn Văn Thư khẳng định các hoạt động giáo dục trải nghiệm, khám phá, thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa, xã hội, xem biểu diễn di sản văn hóa phi vật thể được tổ chức ngay tại khuôn viên bảo tàng đã giúp học sinh, viên viên tỉnh Nam Định được tiếp cận những thông tin, tri thức khoa học, lịch sử, văn hóa một cách hấp dẫn, dễ hiểu. Việc tiếp xúc với hiện vật của các triều đại lịch sử, tự tay làm những vật dụng gắn liền với văn hóa dân tộc cũng đã giúp học sinh bổ sung thêm những kiến thức được học ở trường, nhất là các môn lịch sử, văn học. 

Với phương châm tạo không gian sư phạm mới, khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh, sinh viên, thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định tiếp tục đẩy mạnh chương trình giáo dục thực tế tại các bảo tàng, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, hướng đến giáo dục toàn diện. 

Năm học 2016 - 2017, đã có 85 cơ sở giáo dục với gần 16.000 học sinh, sinh viên Nam Định tham gia các hoạt động giáo dục tại bảo tàng và các di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu của tỉnh./. 

Nguyễn Lành/TTXVN 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất