Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 24/2/2010 21:36'(GMT+7)

Nâng cao hiệu quả Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Thành lập ngày 16/2/1995, 15 năm qua, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng là trụ cột vững chắc của hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Số người tham gia tăng đều hàng năm, đến nay đã có 9 triệu người tham gia Bảo hiểm xã hội, 53 triệu người tham gia bảo hiểm y tế; giải quyết chế độ chính sách cho 1,2 triệu người, chi trả an toàn gần 300.000 tỷ đồng cho các đối tượng thụ hưởng. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng biểu dương mọi nỗ lực của đội ngũ những người làm bảo hiểm xã hội trong 15 năm qua và nhắc nhở toàn ngành tiếp tục phấn đấu, xứng đáng với tấm Huân chương Độc lập hạng Nhì- phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.

Phó Thủ tướng yêu cầu toàn ngành tiếp tục đổi mới, không chỉ thực hiện tốt mà còn tham gia xây dựng chính sách bảo hiểm xã hội; xây dựng đội ngũ những người làm bảo hiểm xã hội toàn tâm toàn ý để phục vụ mục đích an sinh xã hội; quản lý chặt chẽ Quỹ Bảo hiểm Xã hội để mọi người lao động tham gia yên tâm đóng góp vào Quỹ; đồng thời cần tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia, nâng cao chất lượng phục vụ người lao động./.

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất