Thứ Hai, 23/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 11/5/2012 22:43'(GMT+7)

Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng

 Ngày 11/5, tại tỉnh Bình Phước, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam với sự tham dự của các tỉnh trong khu vực Bình Phước-Tây Ninh-Đăk Nông.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trình bày về tầm nhìn của thư viện công cộng với mục đích chia sẻ các vấn đề và mối quan tâm giữa các đối tác liên quan đến việc thực hiện tầm nhìn của thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã. Đại diện Tổng công ty Bưu chính Việt Nam nêu lên vấn đề về tầm nhìn của bưu điện văn hóa xã. Đại diện Công ty cổ phần phân tích và dự báo thị trường Việt Nam-Agrimonitor thông tin về nhu cầu sử dụng máy tính, internet cho sự phát triển và khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin của thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã. Các đại biểu đã nghe chuyên viên đánh giá tác động của Ban quản lý dự án giới thiệu dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam, góp phần thực hiện tầm nhìn và nhiệm vụ của thư viên công cộng và bưu điện văn hóa xã; thông tin về trung tâm thông tin, học tập, văn hóa địa phương, địa chỉ tin cậy cho sự phát triển của người dân địa phương.

Theo các đại biểu dự hội thảo, dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam là sự hỗ trợ thiết thực cho các thư viện công cộng Việt Nam đảm đương vai trò mới trong thời đại công nghệ thông tin. Trong nỗ lực hỗ trợ người dân tại vùng khó khăn tiếp cận máy tính và thông tin một cách bình đẳng, các bưu điện văn hóa xã tại Việt Nam là một lựa chọn tốt. Bên cạnh các dịch vụ bưu chính viễn thông, các bưu điện văn hóa xã sẽ tăng cường các dịch vụ cung cấp thông tin thông qua máy tính và sách, báo.

Hội thảo là một hoạt động quan trọng trong giai đoạn khởi động nhằm đạt được nhận thức chung và cam kết trách nhiệm: "Hỗ trợ người dân tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại”. Theo đó, trong giai đoạn 2011 - 2015, dự án sẽ góp phần thực hiện tầm nhìn với mục tiêu nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới; tập trung hỗ trợ người nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn. Dự án thực hiện trong 60 tháng, gồm 3 giai đoạn với các bước cụ thể: bước 1 thực hiện ở 12 tỉnh, bước 2 thực hiện ở 16 tỉnh và bước 3 thực hiện ở 12 tỉnh. Dự án sẽ trang bị cho mỗi điểm các thiết bị chính như thư viện tỉnh với 25-40 máy, 1 máy in và thiết bị phù trợ; thư viện huyện 10 bộ máy tính, 1 máy in và thiết bị phụ trợ; bưu điện văn hóa xã, thư viện được 5 bộ máy tính, 1 máy in và thiết bị.../.
 
TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất