Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Tư, 24/10/2012 2:10'(GMT+7)

NATO đang soạn thảo kế hoạch bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Nguồn: Reuters)

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Nguồn: Reuters)

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen đã tuyên bố như trên ngày 22/10 trong phát biểu trên Kênh truyền hình Sky News.

Ông Rasmusse nhấn mạnh: "Trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công, NATO sẽ bảo vệ lãnh thổ nước thành viên này của mình." Tuy nhiên, ông cũng khẳng định NATO không có bất cứ kế hoạch can thiệp quân sự nào vào Syria và bày tỏ hy vọng cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này sẽ được tháo ngòi bằng các giải pháp chính trị.

Trong diễn biến liên quan, Hãng thông tấn Fars đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Nga phụ trách khu vực Trung Đông và là đặc phái viên của Tổng thống Vladimir Putin, ông Mikhail Bogdanov ngày 22/10 đã đến thủ đô Tehran, theo lời mời của người đồng cấp Iran, ông Hossein Amir Abdolahian, để thảo luận với giới chức Iran về cuộc khủng hoảng ở nước đồng minh Syria.

Fars cho hay, trong thời gian ở thăm, ông Bogdanov cũng sẽ gặp Ngoại trưởng nước chủ nhà Ali Akbar Salehi.

Chuyến thăm trên diễn ra sau khi Đặc phái viên chung Liên hợp quốc - Liên đoàn Arập (AL) về Syria, ông Lakhdar Brahimi kêu gọi ngừng bắn giữa chính quyền Damascus và quân nổi dậy nhân dịp lễ Eid al-Adha, Lễ Hiến sinh của người Hồi giáo, bắt đầu từ ngày 26/10 tới./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất