Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 13/2/2011 21:5'(GMT+7)

Nét văn hóa Xuân Việt Nam thu hút bạn bè Pháp

Qua ba năm hoạt động, Trung tâm đã trở thành “Ngôi nhà chung”, nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hoá, thông tin, du lịch nhằm tăng cường hiểu biết của nhân dân Pháp và châu Âu đối với đất nước, con người Việt Nam. Nhân dịp đầu năm Xuân năm mới Tân Mão, Trung tâm tổ chức buổi họp năm đầu năm để cảm ơn sự giúp đỡ của các cơ quan Việt Nam và Pháp cùng đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt tại Pháp.

Ông Lê Hồng Chương, Giám đốc Trung tâm cho biết: Sự phong phú và độc đáo của nền văn hóa các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là những giá trị truyền thống tốt đẹp của Tết cổ truyền Việt Nam, từ lâu đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, những người yêu Việt Nam, đặc biệt là bạn bè Pháp.

Phát biểu tại buổi buổi họp năm đầu năm của Trung tâm, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài đánh giá cao các hoạt động quảng bá nền văn hóa của Việt Nam do Trung tâm xúc tiến trong thời gian qua và hy vọng rằng quan hệ hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Pháp sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới.

Phòng giới thiệu và biểu diễn văn hóa của Trung tâm chật kín khách tới dự và thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật trong đó có các nghệ sĩ nhỏ tuổi thuộc nhóm Tre Xanh. Dù sinh ra và lớn lên tại Pháp, các em nhỏ được cha mẹ khuyến khích học tiếng Việt để hiểu biết về văn hóa, lịch sử của quê hương Việt Nam.

Qua những bài hát chúc Tết, các em muốn chia sẻ những cảm xúc háo hức đón Tết với mọi người, đặc biệt là các bạn ở Việt Nam. Với những câu thơ đầy ý nghĩa “Thương nhau tre chẳng ở riêng, Lũy thành từ đó mà nên hỡi người“ trong bài thơ “Tre Việt Nam” của tác giả Nguyễn Duy thuộc Hội Văn hóa Pháp-Việt, các em nhỏ như muốn nhắn gửi rằng dù ở nơi đâu người Việt Nam hãy luôn gắn bó, đoàn kết hướng về cội nguồn, đó là quê mẹ Việt Nam.

Các nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh góp vui với các bài hát và điệu múa, ngợi ca vẻ đẹp của màu xuân đất nước và nét đẹp các dân tộc Việt Nam. Tiếp đó, các màn biểu diễn của kỷ lục gia Việt Nam và thế giới, Mai Đình Tới, gây sự kinh ngạc, thán phục từ khán giả. Bằng các dụng cụ tự sáng chế, Mai Đình Tới biểu diễn các giai điệu, từ dân ca, nhạc trẻ đến nhạc quốc tế. Với phong cách biểu diễn dí dỏm, trẻ trung, luôn luôn độc đáo như thổi ống sáo bằng một hoặc hai lỗ mũi, anh đã giành được rất nhiều giải thưởng trong, ngoài nước.

Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp giới thiệu Triển lãm ảnh của ông Gérard Domis, Phó Chủ tịch Hội Touraine-Việt Nam, về các dân tộc vùng cao phía bắc Việt Nam. Sự hiện diện của nếp sống hiện đại đan xen những giá trị văn hóa truyền thống được lột tả qua 50 bức ảnh miêu tả những sinh hoạt hằng ngày, trang phục dân tộc, thấm đâlx tình cảm bền chặt của tác giả với cộng đồng các dân tộc Việt Nam./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất