Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 2/6/2013 10:17'(GMT+7)

Nga bác nghị quyết mới về Syria ở LHQ

Theo Reuters, trong dự thảo nghị quyết trên, Anh – hiện giữ chức Chủ tịch Hội đồng bảo an LHQ – đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về tình hình nhân đạo ở Al-Qusay với sự thương vong lớn của thường dân bị kẹt giữa làn đạn của hai bên ở Syria.

 Ảnh minh họa/ Reuters.

Trước quyết định của Nga, vấn đề trên đã không được đưa ra bỏ phiếu ngoài Hội đồng bảo an LHQ. Một nhà ngoại giao giấu tên làm việc tại Hội đồng bảo an LHQ cho biết, phía Nga chỉ trích mạnh mẽ hành động của Hội đồng bảo an luôn im lặng khi Al-Qusay bị quân nổi dậy chiếm giữ, nhưng lại lên án chính quyền Syria khi tấn công vào cứ điểm này.

Hiện, Al-Qusay đang là chiến trường nóng bỏng ở Syria. Phe nổi dậy đã bị quân chính phủ và phong trào Hồi giáo Lebanon Hezbollah vây chặt ở đây từ giữa tháng 5-2013. Đây cũng là chiến trường quân đội chính phủ Syria áp dụng chiến thuật chiến tranh mới chống lại phe nổi dậy: Bao vây, chia cắt; thả truyền đơn kêu gọi dân chúng di tản và các tay súng nổi dậy đầu hàng; tận dụng tối đa ưu thế về hỏa lực…

Al-Qusay nằm gần biên giới giữa Syria và Lebanon và được coi như điểm trung chuyển người, trang bị chiến lược của phe nổi dậy. Dân số của thành phố này vào khoảng 30.000 người.

Trong Hội đồng bảo an LHQ, Nga và Trung Quốc luôn nhất quán việc ủng hộ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad, trong khi đó Mỹ và Phương Tây lại muốn ông này phải ra đi./.

Theo QĐND Online


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất