Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 7/11/2011 21:6'(GMT+7)

Nga diễu hành kỷ niệm ngày 7/11

Cuộc duyệt binh ngày 7/11/1941 nhân kỷ niệm lần thứ 24 Ngày Cách mạng Tháng Mười Nga. Cuộc duyệt binh thể hiện tinh thần bất khuất và ý chí giành chiến thắng của quân đội Xô Viết. Ngày 7/11/2011, tròn 70 năm diễn ra cuộc diễu binh lịch sử này, tại Quảng trường Đỏ một cuộc diễu hành được tổ chức long trọng.

Tham gia diễu binh có các chiến sĩ thuộc Quân khu Thủ đô với quân phục Hồng quân năm 1941, đội kỵ binh của Trung đoàn Tổng thống, Đội Cảnh vệ danh dự, và khoảng 4.000 người là đại diện các phong trào thanh thiếu niên Moscow. Đó là những thanh thiếu niên từ các câu lạc bộ quân đội yêu nước, các nhóm tìm kiếm mộ liệt sỹ vô danh, sinh viên các trường quân sự. Những thiết bị quân sự thời chiến tranh chống phát xít Đức cũng lăn bánh trên Hồng Trường.

Các vị khách quý trong Lễ diễu hành chính là những cựu chiến binh Vệ quốc. Họ cùng với lãnh đạo thành phố, đại diện các cấp chính quyền, Văn phòng Tổng thống, Thủ tướng và các tổ chức thanh thiếu niên đặt hoa tại Mộ liệt sĩ vô danh, Tượng đài Nguyên soái Giucop và dõi theo đoàn diễu hành từ khán đài. Tham gia cổ vũ đoàn diễu hành còn có đông đảo người dân và các vị khách của Thủ đô.

Ngày 7/11 cũng là ngày tròn 94 năm Cách mạng XHCN Tháng Mười. Tại Nga còn diễn ra nhiều hoạt động lớn của những người Cộng sản, lực lượng cánh tả và người dân Nga.

Như thường lệ, các hoạt động kỷ niệm ngày 7/11 của các lực lượng cánh tả và Đảng Cộng sản LB Nga diễn ra tại khu vực trung tâm Thủ đô Moscow. Trước tiên là Lễ đặt hoa bên Lăng Lê Nin trên Quảng trường Đỏ. Sau đó, hàng chục nghìn người gồm đại diện các tổ chức Công đoàn, Cựu chiến binh, Hội các sỹ quan Xô-Viết, Thanh niên, Phong trào Phụ nữ toàn Nga và đông đảo người dân Thủ đô tổ chức tuần hành từ Quảng trường Puskin trên phố Tver đến Quảng trường Nhà hát, tham gia mít tinh bên Tượng đài Karl Marx.

Trong lời chào mừng gửi đến những người Cộng sản và toàn dân, Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga Ziuganop nêu rõ: «94 năm trước đây, đất nước chúng ta đã mở ra một kỷ nguyên mới- kỷ nguyên của sự cất cánh về kinh tế và văn hoá, của những chiến thắng về lao động và chính trị, kỷ nguyên của những tên tuổi nổi tiếng trong phát triển các lĩnh vực».

Trải qua cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong các cuộc chiến tranh, đất nước Nga không chỉ hồi sinh, mà còn trở thành nước đi đầu trong các lĩnh vực vũ trụ, khoa học, thể thao văn hoá. «Chúng ta cần phải ghi nhớ tất cả những thành tựu được đặt nền móng từ tháng 10/1917», ông Ziuganop nhấn mạnh.

Ở các thành phố lớn, nhỏ khác trên toàn LB Nga cũng có nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 7/11./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất