Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 29/3/2019 9:51'(GMT+7)

Nga khẳng định quân nhân đến Venezuela để hợp tác quốc phòng

Binh sỹ Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Binh sỹ Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với các nhà báo ngày 28/3, ông Yuri Ushakov nói: "Mỹ hãy thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình ở Syria, chứ họ không nên lo lắng về điều đó (chuyến thăm của phái đoàn quân sự Nga đến Caracas). Việc triển khai này được thực hiện trong khuôn khổ quan hệ bình thường của chúng tôi với một chính phủ hợp pháp".

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cũng cho rằng Venezuela không chịu bất cứ trừng phạt nào về kỹ thuật-quân sự của Liên hợp quốc, và do đó quan hệ hợp tác quân sự giữa Moskva và Caracas là hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

Theo Reuters, hãng tin RIA đưa tin, Điện Kremlin ngày 28/3 đã bác bỏ lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Nga phải rút khỏi Venezuela, đồng thời nhấn mạnh các hành động của Moskva tại đó là hợp pháp và đã được chính quyền hợp pháp của quốc gia Mỹ Latinh này nhất trí.

Hôm 27/3, Tổng thống Trump đã kêu gọi Nga rút binh sỹ nước này khỏi Venezuela và cảnh báo để ngỏ "tất cả lựa chọn" để làm cho điều đó xảy ra./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất