Thứ Bảy, 21/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 20/2/2013 20:5'(GMT+7)

Ngành Y tế chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới

Ngày 20/2, Bộ Y tế đã có Công điện khẩn số 930/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Kiên Giang và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung và niềm Nam về việc triển khai công tác chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên biển.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu theo dõi chặt chẽ diến biến của áp thấp nhiệt đới; có kế hoạch chủ động trong công tác phòng, chống, phát huy phương châm bốn tại chỗ, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra. Sở Y tế các tỉnh, thành phố chủ động triển khai ngay các phương án bảo vệ, hỗ trợ hoặc di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Các cơ sở y tế tổ chức trực ban, trực cấp cứu nghiêm túc, sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân bị ảnh hưởng do áp thấp nhiệt đới; đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh. Đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Sở Y tế và các đơn vị báo cáo số lượng cơ số thuốc, hoá chất dự trữ tại địa phương, đơn vị và có báo cáo nhanh kết quả triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới về Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Y tế./.

Theo Công điện khẩn số 930/CĐ-BYT

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất