Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 1/6/2014 10:19'(GMT+7)

Ngày gia đình ASEAN tại Pháp thu hút với nhiều hoạt động

Ngày gia đình ASEAN tại Pháp thu hút với nhiều hoạt động

Ngày gia đình ASEAN tại Pháp thu hút với nhiều hoạt động

Ngày 31/5, Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Pháp đã tổ chức “Ngày gia đình ASEAN” thường niên tại Trung tâm vui chơi Champrosac, tại thành phố Ris Orangis, tỉnh Essonne, ngoại ô Paris.

Cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, các cơ quan đại diện ASEAN tại Pháp, cùng thành viên gia đình và bạn bè đã nhiệt tình tham gia ngày hội nhằm tăng cường sự giao lưu giữa các cơ quan ngoại giao tại Pháp nói riêng và thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị giữa các nước ASEAN nói chung.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Malaysia tại Pháp Tan Sri Ismail Omar, Chủ tịch luân phiên các nước ASEAN tại Pháp, đã nhấn mạnh rằng hoạt động này góp phần thúc đẩy tình hữu nghị và sự hợp tác giữa các nước ASEAN, hướng tới xây dựng Cộng đồng Kinh tế chung vào năm 2015.

“Ngày gia đình ASEAN” đã thực sự trở thành một ngày hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao sôi động như trình diễn thời trang dân tộc, múa tập thể, kéo co, bóng đá, bowling bằng trái dừa, thi chạy xà rông… 

Nhân dịp này, các nước ASEAN cũng đã giới thiệu nền nghệ thuật ẩm thực độc đáo của mình. Lán trại Việt Nam với các món ăn truyền thống như xôi xéo, xôi dừa, thịt nướng, các loại nộm hoa quả đã thu hút được đông đảo bạn bè đến thưởng thức.

Ngày hội diễn ra trong ánh nắng chan hòa trên nền nhạc rộn rã và tiếng hò reo cổ vũ cho các đội thi đấu đã mang đến một cảm nhận về tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước ASEAN cũng như khát vọng muốn đóng góp cho hòa bình và phát triển trong khu vực và thế giới./.


Theo VN+
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất