Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 21/4/2016 16:1'(GMT+7)

Ngày hội sách năm 2016: Sách – Hội nhập, Đổi mới, Phát triển

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng một số cơ quan, đơn vị tổ chức Ngày hội Sách năm 2016 với chủ đề “Sách – Hội nhập, đổi mới, phát triển”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, các đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương: Bùi Thế Đức, Phạm Văn Linh cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan xuất bản, phát hành, thư viện một số tỉnh, thành phố tham dự Ngày hội.

Với chủ đề “Sách – Hội nhập, Đổi mới, Phát triển”, Ngày Hội sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Kiều Thúy Nga - Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, khẳng định, Ngày sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ngày hội Sách 2016 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người thông qua đọc sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày hội Sách 2016 tại Thư viện Quốc gia được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, mang ý nghĩa xã hội và giáo dục như Triển lãm tư liệu “Sách – Hội nhập, đổi mới, phát triển”, giới thiệu các tư liệu được xuất bản từ sau năm 1986 về quá trình hội nhập, đổi mới và phát triển của Việt Nam trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, kinh tế, khoa học, kỹ thuật, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng...

Tại Diễn đàn Giao lưu tác giả - tác phẩm, công chúng còn được giao lưu, gặp gỡ với các tác giả, nhà phê bình văn học, nhà nghiên cứu như: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Giáo sư - Tiến sỹ - Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng, Tiến sỹ Giáo dục Thụy Anh, nhà thơ – nhà báo Hữu Việt giới thiệu trao đổi một số tác phẩm đạt giải thưởng của Hội Xuất bản Việt Nam như: Phạm Phú Thứ toàn tập, John đi tìm Hùng, Bộ sách cổ tích mới…

 
 

Đặc biệt, các em nhỏ khi đến với Ngày hội còn được tham dự các cuộc thi lý thú và bổ ích như: thi đọc sách và cảm nhận về sách; thi vẽ tranh theo sách; thi sáng tạo sản phẩm theo chủ đề; thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh; thi nhận diện tác giả, tác phẩm... Các em đã tái hiện những câu chuyện về tấm gương tiêu biểu của con người Việt Nam trong lao động, học tập, đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước, về tình thầy trò và tình cảm gia đình, bạn bè. Qua đó, ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, tôn vinh lòng vị tha, nhân ái, tính khiêm tốn, học hỏi, tinh thần hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ khó khăn với những người khó khăn với những người xung quanh.

Cuộc thi nhận diện tác giả, tác phẩm giới thiệu về các tác phẩm tiêu biểu với công chúng để người tham gia nhận diện tên tác giả, tác phẩm về lịch sử, văn hóa – văn học Việt Nam và thế giới.

Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ của các đơn vị, cá nhân để hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong cả nước./.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất