Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 26/11/2010 19:47'(GMT+7)

Ngày thi đấu thứ 13 tại ASIAD 16: Đoàn thể thao Trung Quốc giành thêm bảy HCV

* Đội Ô-lim-pích Nhật Bản vô địch bóng đá nam Ngày 25-11 các VĐV chủ nhà Trung Quốc giành thêm bảy HCV. Ngay buổi sáng, Si Tianfeng thi đấu nội dung đi bộ 50 km ở môn điền kinh và giành HCV sau thời gian 3 giờ 47 phút 4 giây.

Sau đó, VĐV Ren Cancan giành HCV ở môn quyền anh, hạng dưới 51 kg còn VĐV Zhilei vô địch hạng hơn 91 kg nam. Đội đua thuyền Cay-ắc của Trung Quốc giành hai HCV ở các nội dung 1.000 m thuyền đôi nam và 500 m thuyền bốn người nữ. Đội nhảy cầu Trung Quốc tiếp tục độc chiếm HCV khi giành tiếp hai HCV nội dung cầu cứng 10 m nữ và cầu mềm 3 m nam.

* Đoàn Hàn Quốc chỉ giành thêm một HCV ở môn điền kinh. Ở nội dung 100 m vượt rào nữ, VĐV Lee Yeon đã về nhất với thành tích  13  giây  23.

Đội bóng đá nam U23 Hàn Quốc đã thắng đội U23 I-ran với tỷ số 4-3 trong trận đấu tranh HCĐ dù đã bị dẫn trước 0-2 ở hiệp một.

* Đoàn Nhật Bản giành thêm HCV ở sân điền kinh. Tấm HCV đầu tiên ở nội dung 200 m nữ thuộc về VĐV từng giành HCV 100 m nữ trước đó là Phu-cu-xi-ma Chi-sa-tô. VĐV E-bi-ha-ra Y-u-ki giành HCV ném lao nữ. Tuy nhiên, tối qua các VĐV Nhật Bản đã giành tấm HCV được xem là quan trọng nhất ở ASIAD là bóng đá nam. Trong trận chung kết, đội U23 Nhật Bản đã thắng đội U23 Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất với tỷ số 1-0 cho dù họ bị ép sân nhiều hơn, tạo ra ít cơ hội dứt điểm hơn.

*Đoàn I-ran tiếp tục giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với ba tấm HCV giành thêm hôm qua. Mô-ra-đi Sa-dát giành HCV chạy 800 m. VĐV Ha-đa-đi E-san đã vô địch nội dung đua thuyền Cay-ắc cự ly 1.000 m đơn nam. Tấm HCV còn lại giành được bởi VĐV Rê-da ở môn vật tự do hạng 96 kg.

* Đoàn Ca-dắc-xtan hôm qua gây ấn tượng mạnh mẽ tại ASIAD bởi thành tích bảy HCV để lọt vào tốp năm nước đứng đầu. Các VĐV của Ca-dắc-xtan đã giành ba HCV môn điền kinh, hai HCV môn võ ka-ra-tê-đô, một HCV môn thể dục nghệ thuật và một HCV môn quyền anh.

* Các VĐV U-dơ-bê-ki-xtan thi đấu nổi bật trong ngày chung kết đua thuyền cay-ắc để giành thêm ba HCV đều ở cự ly 1.000 m thuyền đơn, đôi và bốn người. Ở môn vật, VĐV Ác-tua đã giành HCV ở hạng cân nặng nhất 120 kg cho đoàn U-dơ-bê-ki-xtan. Võ sĩ quyền anh En-xót đã giành HCV hạng 81 kg nam.

* Tấm HCV giành thêm ở môn bóng mềm nội dung đồng đội nữ của đoàn Ma-lai-xi-a đã đưa họ vươn lên dẫn đầu tốp các nước Đông - Nam Á với chín HCV. Đoàn Thái-lan cũng đã có chín HCV như đoàn Ma-lai-xi-a nhưng kém về số HCB. Hai đoàn In-đô-nê-xi-a và Xin-ga-po cùng có bốn HCV.

Một số kết quả thi đấu của các VĐV Việt Nam

 Bên cạnh thành công của võ sĩ Lê Bích Phương, một đồng đội của chị trong đội tuyển ka-ra-tê-đô là Nguyễn Ngọc Thành đã thi đấu không thành công ở ngay trận ra quân trước một võ sĩ mạnh của Ca-dắc-xtan với tỷ số thua sít sao 0 - 1. Ở môn đua thuyền, đội đua nước ta cũng không có được thành tích nổi bật. Trong nội dung thuyền đôi cự ly 1.000 m, hai VĐV Trần Văn Long, Lưu Văn Hoàn chỉ về đích thứ sáu với thành tích 3 phút 53 giây 145.

Ở cự ly 1.000 m thuyền đơn nam, tay đua Hoàng Hà của Việt Nam về cuối trong số chín VĐV đua với thời gian 4 phút 20 giây 904. Trong khi đó, các kỳ thủ cờ vây Việt Nam lại thua tiếp ở trận thứ năm trong ngày thi đấu hôm qua trước các kỳ thủ Ma-lai-xi-a. Ở môn cờ vua, nội dung đồng đội nữ, đội nữ Việt Nam gặp đội nữ Trung Quốc, kết quả, đội nữ nước ta thua đội nữ Trung Quốc với tỷ số điểm 0,5 - 3,5.

(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất