Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 25/11/2010 21:27'(GMT+7)

Việt Nam đã có HCV tại ASIAD 16

Trước đó, tại vòng 1/8, Lê Bích Phương đã gặp đối thủ Ahn Tae Eun của Hàn Quốc. Không ghi được điểm nào trong thời gian thi đấu chính thức nhưng chỉ trong 1 phút hiệp phụ, Lê Bích Phương ghi liên tiếp tới 4 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 4 – 0. Chị giành quyền vào đấu tứ kết với Niyazova Regina của Uzbekistan và tiếp tục đánh bại đối thủ với tỷ số 3 – 1.

Tại bán kết, Lao Un Ieng là đối thủ tiếp theo của Lê Bích Phương. Càng thi đấu, võ sỹ trẻ của Việt Nam càng tự tin và chị thắng tuyệt đối với tỷ số 8 – 0 khi trận đấu còn gần 1/4 thời gian.

Vật cản cuối cùng ngăn Bích Phượng giành HCV là nữ võ sỹ người Nhật Bản – Kobayashi Miki. Bị võ sỹ đương kim vô địch thế giới vượt lên dẫn trước nhưng Bích Phượng rất bình tĩnh phản công đã quân bình tỷ số 1-1 và sau đó ra đòn đá trúng mặt được 3 điểm để dẫn ngược 4 – 1.

Trận đấu trở nên hết sức căng thẳng khi Kobayashi Miki lần lượt rút ngắn khoảng cách xuống 2 – 4 rồi 3 – 4, nhưng sự tỉnh táo ở những giây cuối đã giúp Bích Phượng giữ được chiến thắng chung cuộc 4 – 3 để mang về HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại giải đấu trên đất Quảng Châu- Trung Quốc./.

(Theo: VOVnews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất