Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 8/10/2015 21:9'(GMT+7)

Nghệ An: Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị

Đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An phát biểu

Đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An phát biểu

Đồng chí Bùi Đình Sâm- Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đến dự và chủ trì Hội thảo. Hội thảo cũng có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, lãnh đạo và giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị của 11 huyện, thành thị: Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quế Phong, Quỳ Châu và Thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò, Thái Hòa.

Tại hội thảo, các huyện được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phân công soạn giáo án và trình bày tham luận về tình hình thực trạng tổ chức giảng dạy các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị hiện nay theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đó nội dung trọng tâm là tập trung việc cải tiến đổi mới phương pháp dạy học. Sau đó các đơn vị phản biện, chất vấn và trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Nhìn chung, trong thời gian qua, các trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã đã có nhiều đổi mới về phương pháp giảng dạy, tổ chức các loại hình lớp phù hợp với đặc điểm học viên và điều kiện cơ sở vật chất tại trung tâm. Các đồng chí giảng viên, giảng viên kiêm chức đã đầu tư thời gian nghiên cứu trong soạn giáo án, đổi mới, kết hợp hài hòa các phương pháp truyền đạt như phương pháp thuyết trình, vấn đáp, diễn giải, nêu vấn đề... để phát huy tính tích cực, chủ động của người học. 

Hiện nay, các trung tâm bồi dưỡng chính trị đã phối hợp sử dụng các phương pháp truyền thống với các phương pháp dạy học tích cực, các phương tiện hiện đại như sử dụng trình chiếu với đàm thoại, nêu vấn đề, gợi ý, thảo luận, có phim tài liệu, hình ảnh trực quan để minh họa, cập nhật thông tin thời sự. Vì vậy, việc chuyển tải nội dung bài học trở nên sinh động, kích thích được tư duy và hứng thú của người học.

Thông qua đợt Hội thảo này, góp phần giúp các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho các giảng viên, giảng viên kiêm chức giảng dạy lý luận chính trị./.

Quang Thịnh



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất