Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 23/2/2015 15:33'(GMT+7)

Nghệ An: Gặp gỡ kiều bào về thăm quê hương, đón tết cổ truyền dân tộc

Hơn 200 kiều bào người Nghệ ở nước ngoài tham dự chương trình “Gặp mặt những người Nghệ An ở nước ngoài về thăm quê hương đón Xuân Ất Mùi 2015”.

Hơn 200 kiều bào người Nghệ ở nước ngoài tham dự chương trình “Gặp mặt những người Nghệ An ở nước ngoài về thăm quê hương đón Xuân Ất Mùi 2015”.

Nhân dịp đầu Xuân, sáng 23/2, tại Thành phố Vinh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã gặp mặt kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Xuân Ất Mùi 2015. 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Tết. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là tỉnh có số lượng kiều bào đông đảo, lao động Nghệ An ở nước ngoài khoảng trên 50.000 người, trong đó có đội ngũ trí thức, doanh nhân, du học sinh. Trong năm 2014, lượng kiều hối chuyển về nước của kiều bào quê Nghệ An đạt khoảng trên 400 triệu USD, trở thành một trong những địa phương có lượng kiều hối lớn nhất cả nước.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 20 dự án của các doanh nhân, doanh nghiệp là người Nghệ An ở nước ngoài về đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 14.000 tỷ đồng. Các dự án của kiều bào đã giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đóng góp cho ngân sách địa phương thêm mỗi năm trên 182 tỷ đồng, góp phần chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, người Nghệ An ở nước ngoài là nguồn lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn coi trọng và đánh giá cao những đóng góp của kiều bào, những người đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài dành cho quê hương. Nghệ An cam kết nỗ lực xây dựng các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kiều bào, những người Nghệ An ở nước ngoài về quê hương đầu tư, kinh doanh... 

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) cho biết, thời gian qua, kiều bào ở nước ngoài đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thử thách do tình hình thế giới có nhiều biến động, phức tạp. Vai trò, vị thế của người Việt được khẳng định và ngày càng nâng cao trong xã hội nước sở tại nơi bà con sinh sống. Kiều bào đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước, cùng chung sức với đồng bào trong nước trong nhiều hoạt động, đặc biệt là những hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương, thể hiện tinh thần yêu nước, đại đoàn kết dân tộc, thể hiện vai trò của kiều bào là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. Năm 2015, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động dành cho kiều bào nhằm tăng cường sự gắn bó giữa kiều bào với các địa phương trong nước, tạo điều kiện để kiều bào đóng góp xây dựng quê hương. 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao tặng bằng khen cho một số kiều bào tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Trước đó, đoàn kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh./.
 
TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất