Thứ Tư, 23/10/2024
Y tế - Dân số
Thứ Bảy, 29/9/2018 9:50'(GMT+7)

Nghệ An giàng giải Nhất "Y tế cơ sở giỏi 2018"

Một tiểu phẩm tham gia tại cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một tiểu phẩm tham gia tại cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đó là những đánh giá được Ban giám khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 khu vực Bắc Trung Bộ đưa ra trong buổi Chung khảo diễn ra chiều 28/9, tại tỉnh Hà Tĩnh.

Có 6 đội tham dự bao gồm: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Đây là cuộc thi giúp tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở, đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế cơ sở. 

Cuộc thi cũng nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, phó giáo sư Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, hệ thống y tế được bao phủ từ Trung ương đến xã, phường và còn có đội ngũ y tế thôn bản với số lượng hơn 11.400 trạm y tế xã, bao gồm cả mạng lưới y tế thôn bản. Nhờ đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai sâu rộng ngay từ tuyến y tế cơ sở.

Các đội thi tham gia “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018” vòng chung khảo đã trải qua ba phần thi là màn Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng. Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm; câu hỏi tình huống; câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: Chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; Quản lý bệnh không lây nhiễm; Phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; Công tác tiêm chủng mở rộng; Chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; Bác sĩ gia đình.

Trong phần thi kiến thức các đội thi đã thể hiện tương đối tốt, nắm vững những nhiệm vụ của trạm y tế xã, cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân… 

Qua ba phần thi, các đội thi đã thể hiện sinh động, độc đáo, truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân (Slogan, tranh, ảnh…) rõ ràng, đầy đủ, chính xác. Bên cạnh đó, các đội đã lựa chọn trang phục đặc trưng truyền thống, vùng miền, dân tộc, trang phục ngành y của đơn vị mình.

Ban Giám khảo đánh giá cao các đội thi đã sáng tạo chuyển tải các thông điệp về vai trò của đội ngũ y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân thông qua việc kịch hóa tài tình, khéo léo vào các tiểu phẩm, những tình huống, câu chuyện ý nghĩa nhân văn sâu sắc…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Nghệ An; giải nhì cho đội Hà Tĩnh. Cả hai đội sẽ tiếp tục tham gia vòng thi chung kết cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018" tại Hà Nội trong thời gian tới.

Ban tổ chức cũng đã trao giải ba cho đội Quảng Bình và 3 giải khuyến khích cho các đội Quảng Trị, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một số giải khác.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất