Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 12/9/2012 22:12'(GMT+7)

Nghệ An: Kỷ niệm 82 năm Ngày Xô-viết Nghệ Tĩnh

Nơi đây 82 năm về trước, hơn tám nghìn nhân dân phủ Hưng Nguyên cùng với nhân dân tổng Nam Kim, huyện Nam Ðàn, đã đánh trống, phất cờ mít tinh, biểu tình đòi tự do, độc lập.

Ðoàn người vừa đi vừa hô vang các khẩu hiệu: "Giảm sưu thuế cho dân cày, tăng tiền lương, giảm giờ làm cho công nhân các nhà máy ở Vinh". Thực dân Pháp đưa quân lính và máy bay đến ném bom đàn áp cuộc biểu tình làm 217 người chết, 125 người bị thương nặng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ đồng chí Phan Ðình Trạc, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, nhấn mạnh: Những địa chỉ đỏ của cao trào Xô-viết Nghệ Tĩnh là bài học nhắc nhở những người đảng viên cộng sản trên quê hương Bác Hồ phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, tinh thần vì nước, vì dân, tạo phong trào cách mạng của quần chúng sôi nổi và rộng khắp, làm nên khối sức mạnh đoàn kết, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, vượt lên giành thắng lợi trong thực hiện Nghị quyết của đại hội Ðảng các cấp, xây dựng quê hương Nghệ An giàu mạnh, văn minh, mau chóng trở thành tỉnh khá như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn...

Trước đó, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HÐND, UBND, MTTQ tỉnh Nghệ An và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Hưng Nguyên cũng đã tổ chức dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trong cao trào Xô-viết Nghệ Tĩnh năm 1930-1931 tại Ðài liệt sĩ Thái Lão./.

(Theo: ND)
PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất