(TG) - Đây là một trong những nội dung trong Quy chế hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia trực tiếp và trực tuyến Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 (diễn ra từ ngày 25/11 - 01/12/2024) .
Quyết định số 367/QĐ-TMĐT của Cục Thương mại điện tử và
Kinh tế số (Bộ Công Thương) ban hành Quy chế quy định nội dung
hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần
lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday
2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Quy chế nêu rõ, doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình Online Friday 2024 cần đảm bảo kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không kinh doanh, buôn bán và/hoặc cố ý tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Bên cạnh đó, tích cực hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các nền thương mại điện tử; đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng sản phẩm chính hãng, chú trọng hỗ trợ sản phẩm có xuất xứ Việt Nam;
Cân nhắc xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi đối với những sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Đối với truyền thông, các gian hàng, đối tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với Ban tổ chức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện; chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do Ban Tổ chức cung cấp; không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng chương trình.
Thông điệp truyền tải phải thống nhất với chủ đề và chiến lược truyền thông chung của sự kiện; sử dụng đúng các thông điệp: Ưu tiên các sản phẩm Việt Nam và sản phẩm chính hãng. Tránh đưa nội dung gây tranh cãi, làm sai lệch ý nghĩa hoặc giảm giá trị của cá nhân, tổ chức tham gia chương trình và hoạt động chung. Không chia sẻ thông tin nhạy cảm hoặc chưa được Ban tổ chức kiểm chứng.…/.
Vân Khánh