-
Bộ trưởng Công Thương lưu ý mỗi tập đoàn cần bám sát đề án, chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước phê duyệt, đẩy nhanh triển khai thực hiện các dự án trọng điểm.
-
(TG) - Hội chợ Triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không và Diễn đàn Hàng không Việt Nam (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023) sẽ diễn ra từ ngày 21- 23/3/ 2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (đường Phạm Hùng - Mỹ Đình, Hà Nội) với sự tham gia của trên 120 gian hàng đến từ 15 quốc gia, có sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới.
-
(TG) - Hiện nay, chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch và xung đột thương mại trên
thế giới ngày càng gia tăng. Hội nhập kinh tế quốc tế đang làm thay đổi
cách nghĩ, cách làm thương mại lâu nay.
-
(TG) - Sau 2 năm thực thi Hiệp định Thương mại tư do giữa Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng khá hiệu quả các cơ hội từ EVFTA, trao đổi thương mại hai chiều nói chung và xuất khẩu sang EU nói riêng tăng trưởng ấn tượng.
-
(TG)- Một trong những giải pháp cần được thực hiện là chú trọng hơn đến việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chế độ giữ chân người lao động, tái cấu trúc lao động để thích ứng và đón đầu các xu hướng mới của thị trường.
-
(TG) - Nhìn chung, thị trường EU khá đa dạng. Đây là thị trường có sức mua cao, thị trường tiềm năng lớn và đặc biệt khi có một FTA tiềm năng và hiệu quả như là EVFTA, EU trở thành một thị trường rất hấp dẫn dành cho doanh nghiệp Việt Nam.
-
(TG) - Để các sản phẩm OCOP trở thành động lực kinh tế trọng tâm ở nông thôn, đặc biệt khu vực miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian tới rất cần những giải pháp hiệu quả hơn nữa. Vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực xúc tiến thương mại, thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản, trong đó có sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng ở các vùng nông thôn, miền núi và vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.
-
(TG) - Thực tiễn ở nước ta và trên thế giới ngày càng khẳng định, kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) vẫn là mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp với điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt.
-
(TG) - Trải qua 8 năm, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.
-
(TG) - Bộ Công Thương chỉ đạo lực
lượng Quản lý thị trường chủ động thu thập, chia sẻ thông tin, làm tốt
công tác nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm
tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả...
-
(TG) - Các sàn thương mại điện tử ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến, đặc biệt là các sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
-
(TG) - Qua hơn 35 năm tiến hành công
cuộc đổi mới, nền kinh tế nói chung,
thương mại Việt Nam nói riêng đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào.
Trong lĩnh vực thương mại có nhiều dấu ấn quan trọng, đặc biệt là các
lĩnh vực - ngành hàng “mới” trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng
sâu rộng, khoa học - công nghệ phát triển mạnh mẽ.
-
(TG) - Thời gian qua, Bộ Công Thương
đã chuẩn bị, lấy ý kiến đối với Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030,
tầm nhìn đến năm 2045.
-
(TG) - Hiện nay các ngành nghề về
dịch vụ logistics ngày càng phát triển, nhưng không phải ai cũng biết
dịch vụ logistics là gì và điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh loại
hình dịch vụ này ra sao?
-
(TG) - Sau thời gian dài bị ảnh hướng của dịch COVID-19, Việt Nam và Campuchia đã mở cửa trở lại, nhất là các hoạt động kinh tế, thương mại, đầu tư. Trong 11 tháng của năm 2022, kim ngạch thương mại hai nước đạt 9,77 tỷ USD, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo kim ngạch thương mại song phương năm 2022 sẽ đạt trên 10 tỷ USD.